Nhận định U19 Việt Nam - U19 Brunei: Cơ hội cho cầu thủ dự bị

MINH PHONG| 06/07/2022 13:36

Mục tiêu của U19 Việt Nam là giành 3 điểm trước U19 Brunei, nhưng đây cũng là cơ hội để các cầu thủ dự bị ra được ra sân thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao bản lĩnh quốc tế.

Trên thực tế, U19 Brunei được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Sau 2 thất bại đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Faisalani Ghani không ghi được bàn thắng nào nhưng để thủng lưới đến 14 bàn.

Bên cạnh đó, đội hình non trẻ cùng lối chơi thiếu gắn kết của U19 Brunei không thể tạo ra bất kỳ khó khăn nào cho đối phương. Ngoài ra, việc thi đấu với lịch trình dày đặc cũng ít nhiều bào mòn thể lực của các cầu thủ.

U19 Brunei toàn thua 2 trận sau 2 lượt trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: NR
U19 Brunei toàn thua 2 trận sau 2 lượt trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: NR

Do đó, đây chính là cơ hội để U19 Việt Nam có thể tận dụng và tạo ra thế trận thuận lợi để sớm giải quyết trận đấu. Dĩ nhiên, mục tiêu tối thượng của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam là giành trọn 3 điểm trước 19 Brunei, ghi thật nhiều bàn thắng và giữ sạch lưới trong 90 phút thi đấu.

Điều này phòng trường hợp khi so sánh về hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc để xác định tấm vé vào bán kết nếu có ít nhất 2 đội trở lên bằng điểm số và chỉ số đối đầu.

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhiều khả năng ban huấn luyện U19 Việt Nam sẽ có sự tính toán và thay đổi đội hình ra sân.

Trong buổi tập gần đây, huấn luyện viên Đinh Thế Nam yêu cầu các cầu thủ dự bị ra sân tập chiến thuật, bao gồm các phương án tấn công và tổ chức phòng ngự. Chiến lược gia người Hải Phòng không giấu việc có thể sử dụng đội hình này thi đấu với U19 Brunei.

U19 Việt Nam có thể sử dụng đội hình dự bị trận gặp U19 Brunei. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam có thể sử dụng đội hình dự bị trận gặp U19 Brunei. Ảnh: VFF

Về cơ bản, đây là cơ hội để các cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu, trải nghiệm để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao bản lĩnh quốc tế. Lứa trẻ này thiệt thòi khi 2 năm qua không có nhiều giải đấu quốc tế để cọ xát do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đồng thời, đây cũng là quãng nghỉ cần thiết để các trụ cột như Văn Khang, Văn Trường, Văn Sơn, Đình Bắc hay Quốc Việt thả lỏng và hồi phục thể lực hướng đến 2 trận đấu mang tính chất quyết định trước U19 Myanmar và U19 Thái Lan sau đó vài ngày.

Một chiến thắng đậm trước U19 Brunei là kịch bản mà nhiều người nghĩ đến. Nhưng thi đấu thế nào, chiến thuật ra sao và khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và dự bị là điều mà người hâm mộ quan tâm và chờ đợi.

 

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Tùng Hân, Văn Sơn, Tuấn Phong, Nhật Minh,  Thành Đạt, Văn Thảo, Giản Tân, Văn Tú, Việt Sơn, Nhân Nghĩa, Quốc Đạt.

U19 Brunei: Aiman, Rawi, Maverick, Syariee, Omar, Aleshahmezan, Yazid, Aminnuddin, Latip, Affendy, Munawwar.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định U19 Việt Nam - U19 Brunei: Cơ hội cho cầu thủ dự bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO