Nhận định tuyển Việt Nam vs Lào: Hướng đến chiến thắng dễ

ĐÌNH THẢO| 21/12/2022 06:44

Tuyển Việt Nam tự tin hướng tới một chiến thắng trước Lào ở trận mở màn AFF Cup 2022.

Nhận định tuyển Việt Nam vs Lào: Hướng đến chiến thắng dễ
Tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 3 điểm trước đội tuyển Lào ở trận mở màn AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Sẽ có thế trận dễ dàng?

Bóng đá Lào chưa bao giờ là khó khăn với tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển cũng như mọi giải đấu. Thậm chí, theo thống kê thì đội tuyển Lào chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng ở các kì AFF Cup. Nhắc lại một chút để có thể dễ hình dung về cục diện trận đấu.

Tuyển Việt Nam dù phải chơi trên sân của chính đội Lào ở trận mở màn AFF Cup 2022, thế nhưng đây không hẳn là một khó khăn lớn với đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn có thể nghĩ về 1 chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Lào. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Lào. Ảnh: VFF

Thực tế, tuyển Lào không có cơ sở để gây khó cho tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu này. Ngược lại, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cũng như có trong tay những nhân sự tốt nhất, huấn luyện viên Park Hang-seo có thể nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Ngay cả huấn luyện viên của đội tuyển Lào, ông Michael Weiss trong buổi họp báo trước trận đấu còn đánh giá cao tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Về phần ông Park, chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn sự tôn trọng dành cho đối thủ. Dù vậy ông cũng bày tỏ sự tự tin với những gì mình đã chuẩn bị cho tuyển Việt Nam, về nhân sự cũng như chiến thuật và lối chơi vốn đã định hình nhiều năm qua.

3 điểm và… hơn thế nữa

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 3 điểm ở trận ra quân, thậm chí là 1 chiến thắng đậm trước đối thủ Lào. Nhưng sâu xa hơn, là sự chuẩn bị và toan tính cho trận đấu cực kì quan trọng với đối thủ Malaysia ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2022 trên sân nhà.

2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022 với câu lạc bộ Borussia Dortmund và tuyển Philippines chưa thể giúp huấn luyện viên Park Hang-seo có cái nhìn tổng thể cũng như đánh giá được khả năng của tuyển Việt Nam. Trận đấu với Lào, ở một giải đấu chính thức cũng được xem như là một bài kiểm tra cho những toan tính dài hơi tại chiến dịch AFF Cup 2022.

Với sự thận trọng của mình thông qua việc đánh giá trận đấu đầu tiên luôn mang tới những khó khăn, không loại trừ khả năng ông Park sẽ dùng đội hình tốt nhất của mình trước đối thủ Lào. Những sự thử nghiệm và thay đổi khi đã có tỉ số an toàn. Có như thế, những trụ cột của tuyển Việt Nam sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất, về thể lực lẫn phong độ ở trận đấu trên sân nhà với Malaysia.

3 điểm trước tuyển Lào là mục tiêu hàng đầu, đồng thời sẽ là những toan tính về chiến thuật, nhân sự cho trận đấu với tuyển Malaysia. Tất nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cho mình những sự chuẩn bị tốt nhất, giúp tuyển Việt Nam có những lợi thế tại bảng B - AFF Cup 2022.

Trận đấu giữa tuyển Lào và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, 21.12 trên sân vận động quốc gia Lào.

Dự đoán: Lào – Việt Nam: 0 - 3

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định tuyển Việt Nam vs Lào: Hướng đến chiến thắng dễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO