Nhận định tuyển Việt Nam - Philippines: Tổng duyệt trước AFF Cup 2022

AN NGUYÊN| 14/12/2022 13:35

Trận giao hữu với tuyển Philippines là màn tổng duyệt để huấn luyện viên Park Hang-seo chốt lại nhân sự, chọn ra 23 cầu thủ tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Nhận định tuyển Việt Nam - Philippines: Tổng duyệt trước AFF Cup 2022
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án thử nghiệm trước khi chốt đội hình dự AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Sau trận thắng bất ngờ trước Borussia Dortmund cách đây không lâu, đội tuyển Việt Nam có thêm một trận giao hữu quý giá nữa trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh vào tuần tới. Đó là trận đấu gặp đội tuyển Philippines.

Màn so tài trên sân Hàng Đẫy diễn ra vào tối 14.12 là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo kiểm nghiệm đội hình, đánh giá nhân sự trước khi chọn ra danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự AFF Cup 2022.

 
Tuyển Việt Nam hướng đến thử nghiệm đội hình và chiến thuật trước Philippines. Ảnh: Thanh Vũ

Tính đến hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có tổng cộng 28 cầu thủ, sau khi Trọng Hoàng và Duy Cương nói lời chia tay trong quá trình tập huấn. Tuy nhiên, nhiều khả năng, tuyển Việt Nam sẽ đón Quang Hải lên hội quân vào ngày 15.12. Điều đó có nghĩa, ông Park Hang-seo vẫn phải loại tới 7 cái tên trong danh sách hiện tại, trước khi bước vào giải đấu.

Theo chiều ngược lại, bản thân chính các cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam, đặc biệt với những trường hợp trong diện có thể bị loại cũng phải cố gắng hết mình nếu như muốn được góp mặt ở sân chơi cao nhất Đông Nam Á. Việc gặp Philippines, một đối thủ không quá mạnh là cơ sở để họ tin tưởng ghi thêm điểm trong mắt huấn luyện viên Park Hang-seo.

Sở dĩ, gọi Philippines là đối thủ không mạnh bởi lực lượng họ mang sang Việt Nam thi đấu giao hữu thiếu vắng nhiều ngôi sao. Có thể kể đến những trường hợp vắng mặt như thủ môn Neil Etheridge, tiền vệ Patrick Reichelt, Mike Ott, Manuel Ott,….

Stephan Schrock - cầu thủ từng thi đấu nhiều năm ở Đức và giàu kinh nghiệm chơi bóng ở Đông Nam Á là cái tên đáng chú ý hơn cả. Thế nhưng, ở tuổi 36, khó có thể kỳ vọng những bước chạy của Schrock đủ mạnh mẽ và nhanh nhẹn trước sức chiến đấu của đội tuyển Việt Nam.

Lực lượng tuyển Philippines là những cầu thủ trẻ. Ảnh: Minh Dân
Lực lượng tuyển Philippines là những cầu thủ trẻ. Ảnh: Minh Dân

Lực lượng còn lại của đội tuyển Philippines phần lớn là những cầu thủ trẻ, chưa nổi danh như Jesper Nyholm, Sandro Reyes, Jefferson Tabinas,… Vậy nên, kỳ vọng về việc Philippines chơi bóng bổng trên sân Hàng Đẫy trước Việt Nam là khó có thể xảy ra.

Xét chung cuộc, đây là dịp để đội tuyển Việt Nam mài giũa khả năng tấn công, đặc biệt với những tiền đạo cần chứng tỏ mình để được ông Park chắc chắn chọn lựa như Tuấn Hải, Văn Quyết, bên cạnh khát khao chứng tỏ mình đến từ Văn Toàn. Một chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam trước Philippines là điều có thể dễ dàng đoán được. Điều quan trọng, họ sẽ thể hiện được điều gì để qua đó tạo sức bật tinh thần trước khi bước vào AFF Cup 2022 sau đây 1 tuần lễ.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hải Huy, Văn Quyết, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Tuyển Philippines: Kevin Ray Mendoza, Amani Aguinaldo, Jesper Nyholm, Jesse Curran, Jefferson Tabinas, Stephan Schrock, Kenshiro Daniels, Hikaru Minegishi, Sandro Reyes, Ivan Ouano, Mark Hartman.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định tuyển Việt Nam - Philippines: Tổng duyệt trước AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO