Nhận định tuyển Việt Nam - Malaysia: Thầy trò ông Park dễ giành 3 điểm?

MINH PHONG| 12/12/2021 08:19

Tuyển Malaysia chưa bao giờ là thử thách dễ dàng cho tuyển Việt Nam, nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang có nhiều cơ hội giành 3 điểm tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia có thể xem là trận "chung kết” của bảng B. Đây là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất và có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020. Tuy nhiên, chính việc chạm trán với nhau ngay ở lượt trận thứ 3 khiến 90 phút sắp tới dường như là bước ngoặt đặc biệt quan trọng.

Vận may lúc này đang ngoảnh mặt với tuyển Malaysia. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chỉ còn đúng 20 cầu thủ do có 4 ca nhiễm COVID-19. Cái khó của nhà cầm quân này chính là việc ông chỉ mang đúng 24 cầu thủ thay vì 30 cầu thủ như hầu hết các đội bóng khác. Liên đoàn bóng đá Malaysia đang phải tìm mọi cách để bổ sung thêm cầu thủ, bất chấp sự phản đối của nhiều đội bóng, trong đó có tuyển Việt Nam.

Nhưng kể cả không có sự cố đáng tiếc nói trên, lần chạm trán này có thể xem là thời điểm thích hợp để tuyển Việt Nam giành 3 điểm trước tuyển Malaysia theo một cách dễ dàng hơn. “Hổ vàng” không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu năm nay. Họ chỉ tập trung ít ngày và lên đường sang Singapore dự giải.

Đặc biệt, màn thể hiện kém duyên của nhóm cầu thủ nhập tịch đẩy huấn luyện viên Tan Cheng Hoe vào thế phải đối diện với nhiều áp lực từ nhiều danh thủ cũng như các cổ động viên quê nhà.

Không lâu sau, một loạt cầu thủ nhập tịch bị loại khỏi tuyển Malaysia vì nhiều lý do khác nhau. Cái tên sáng giá như Dion Cools lại bận thi đấu tại Châu Âu và lỡ trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc đọ sức với tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020. Ảnh: H.N
Tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc đọ sức với tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020. Ảnh: H.N

Nói vậy để thấy, đối thủ của thầy Park đang gặp khá nhiều vấn đề. Ngược lại, sự hưng phấn ít nhiều đã trở lại với tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước tuyển Lào. Quan trọng hơn, ông Park không gặp bất kì âu lo nào về mặt lực lượng. Tuyển Việt Nam có đầy đủ quân số và những vị trí quan trọng đều được nghỉ ngơi, dưỡng sức hoặc thi đấu với cường độ vừa phải ở trận đấu đầu tiên.

Về cơ bản, tuyển Việt Nam không nhất thiết phải “tất tay”. Chúng ta cần tránh thủng lưới trước khi nghĩ đến bàn thắng. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng phòng ngự là sự đảm bảo cho hàng thủ. Người ta chờ đợi xem ông Park sẽ kiên định với Tấn Trường hay tiếp tục trao thêm cơ hội cho Nguyên Mạnh.

Lợi thế là điều thấy rõ nhưng tuyển Việt Nam vẫn cần duy trì sự cẩn trọng trong cách tiếp cận trận đấu. Chiến thắng với khoảng cách tối thiểu là điều mà chúng ta hướng tới cùng cánh cửa vào bán kết sẽ rộng mở.

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Tấn Tài, Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh.

Đội tuyển Malaysia: Khairul Fahmi, Syahmi Safari, Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Rizal Ghazali, Syafiq Ahmad, Junior Eldstal, Baddrol Bakhtiar, Arif Aiman, Guilherme De Paula, Safawi Rasid.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định tuyển Việt Nam - Malaysia: Thầy trò ông Park dễ giành 3 điểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO