Nhận định Mexico vs Ba Lan, 23h00 ngày 22/11: Đại bàng trắng tung cánh

22/11/2022 14:54

Nhận định bóng đá Mexico vs Ba Lan, bảng C World Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Mexico đang sa sút, trong khi đó Ba Lan vẫn duy trì được sự ổn định ở các giải đấu quan trọng. Với tương quan ấy, có thể Đại bàng trắng sẽ hạ gục con mồi vào đêm nay.

Xem thêm: Những điểm đến hấp dẫn nhất của Argentina - ứng viên vô địch World Cup 2022

Nhận định Mexico vs Ba Lan, 23h00 ngày 22/11: Đại bàng trắng tung cánh ảnh 1

Nhận định trước trận đấu Mexico vs Ba Lan

Mexico là một trong những quốc gia tham dự World Cup nhiều nhất lịch sử. Giải đấu này đã tổ chức 20 lần thì đây là lần thứ 17 họ tham dự, và là lần thứ 8 liên tiếp. Trong đó, Mexico đã 8 lần vượt qua vòng bảng.

Họ hy vọng có thể tiếp tục “truyền thống” đó nhưng năm nay, cơ hội dành cho đội tuyển này là không cao. Đầu tiên là việc Mexico nằm ở bảng đấu có Ba Lan và Argentina của siêu sao Messi. Nên nhớ, Argentina là đội tuyển đang đạt phong độ cao nhất thế giới lúc này với 36 trận bất bại liên tiếp, mới nhất là màn vùi dập UAE 5-0.

Sau đó là việc Mexico suy giảm phong độ trong thời gian qua. Mexico đã không còn là một thế lực đáng sợ tại khu vực Bắc Trung Mỹ như trước nữa. Ở vòng loại vừa qua, đội tuyển này còn đứng dưới cả Canada.

Mexico tiến vào vòng chung kết với hiệu suất ghi bàn cực kỳ đáng thất vọng khi chỉ có 1,3 bàn/trận. Mexico chỉ ghi nổi 17 bàn, ít nhất trong số các đội giành vé tới Qatar ở khu vực CONCACAF, thậm chí chỉ bằng đội bị loại là Panama.

Với hàng công sở hữu những chân sút đang khoác áo các CLB mạnh ở châu Âu như Jimenez, Lozano... đây là nỗi thất vọng lớn. Do vậy, họ bước vào trận đấu này với nhiều hoài nghi.

Phong độ, lịch sử đối đầu Mexico vs Ba Lan

Như đã nói, những gì Mexico đang thể hiện là đáng thất vọng. 9 lần ra sân vừa qua, họ thắng 3, hòa 3 và thua 3. Mexico vừa thua Thụy Điển ở trận làm nóng trước thềm World Cup. Đáng chú ý, cả 3 lần thất bại trong mạch trận vừa qua của đội tuyển này đều trước các đối thủ không có vé đi World Cup.

Nhận định Mexico vs Ba Lan, 23h00 ngày 22/11: Đại bàng trắng tung cánh ảnh 2
Ba Lan nhìn chung đang thi đấu ổn hơn

Thực ra Ba Lan cũng không thi đấu tốt hơn là bao. Nhưng vấn đề là họ vẫn thường chơi hay ở các giải đấu quan trọng. Ví dụ như tại UEFA Nations League, đội tuyển này chủ trương cọ xát thay vì đặt mục tiêu giành kết quả tốt. Thế nên họ thua tới 3 và hòa 1 ở 4 trận Nations League trong năm 2022.

Nhưng ở các trận đấu quan trọng như vòng loại World Cup, Ba Lan thực sự đã để lại ấn tượng. 2 màn tập dượt trước giải, đội tuyển này cũng thi đấu ổn với 2 chiến thắng. Có thể khẳng định ở các mặt trận cầu tung hết sức, Ba Lan sẽ biết cách phát huy tối đa khả năng của mình.

Thông tin lực lượng Mexico vs Ba Lan

Đó là lý do họ có thể tự tin ở trận gặp Mexico. Hơn nữa, Ba Lan sẽ có một Lewandowski sung sức nhất khi anh được nghỉ 2 tuần qua. Tiền đạo này đang thể hiện phong độ đáng sợ với 18 bàn sau 19 trận tại La Liga và Champions League. Chỉ có Erling Haaland đạt hiệu suất tốt hơn anh tại các giải đấu ở châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, Raul Jimenez lại gặp chấn thương và bỏ ngỏ cơ hội ra sân. Mất “họng súng” này, Mexico nhiều khả năng vẫn phải đặt niềm tin vào các cái tên cũ như Guardado, Lozano... Liệu chừng ấy điểm tựa có là đủ để họ vượt qua Ba Lan?

Đội hình dự kiến Mexico vs Ba Lan

Mexico: Ochoa; Moreno, Araujo, Arteaga, Gallardo; Guardado, Alvarez, Rodriguez; Lozano, Vega, Antuna.

Ba Lan: Szczesny; Glik, Bednarek, Kiwior; Cash, Zalewski, Krychowiak, Zurkowski; Szymanski, Zielinski, Lewandowski.

Dự đoán tỷ số: Mexico 0-1 Ba Lan

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Mexico vs Ba Lan, 23h00 ngày 22/11: Đại bàng trắng tung cánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO