Nhận định Chelsea vs Watford: Nhiệm vụ phải thắng

04/07/2020 09:09

Thất bại choáng váng trước West Ham khiến Chelsea có nguy cơ mất vị trí trong nhóm dự Champions League, nên thầy trò HLV Lampard buộc phải thắng Watford đêm nay.

"Tuần trăng mật" của HLV Frank Lampard đã kết thúc. Sau liên tiếp 3 chiến thắng trước Aston Villa, Manchester City và Leicester City, Chelsea đã phô bày tất cả điểm yếu trong trận đấu bạc nhược trên sân West Ham.

Chỉ phải gặp đối thủ đang vất vả đua trụ hàng, song đội bóng thành London tấn công yếu ớt, phòng ngự kém cỏi. Nếu 2 bàn thua đầu tiên đến từ lỗi của đội trưởng Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger, bàn thua quyết định xuất phát từ pha phản công mẫu mực của West Ham mà dù biết trước, Chelsea cũng không thể ngăn chặn.

Nhận định Chelsea vs Watford: Nhiệm vụ phải thắng - 1

Chelsea (áo xanh) bất ngờ ngã ngựa trước West Ham. 

Azpilicueta và Rudiger cũng là những hậu vệ tốt nhất Chelsea đang có. Khi niềm hy vọng hàng đầu còn mắc sai lầm, HLV Lampard không còn ai trông cậy ở hàng phòng ngự. Trên tuyến tấn công, Tammy Abraham vẫn chơi rất tệ. Một mình Christian Pulisic là không đủ để giúp Chelsea bùng nổ, dẫu hàng thủ West Ham không quá mạnh.

Trên lý thuyết, Chelsea ở đẳng cấp vượt trội Watford. Đội bóng áo vàng đã trở lại mặt đất sau chiến thắng 3-0 trước Liverpool. Watford thua 2/3 trận vừa qua, chỉ ghi đúng 1 bàn. "Bầy ong" vừa thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm đã có nguy cơ bị kéo tụt trở lại.

Đen đủi cho Watford khi ở trận gặp Chelsea đêm nay, họ còn thiếu vắng những cái tên quan trọng như Gerard Deulofeu hay Daryl Janmaat.

Nhận định Chelsea vs Watford: Nhiệm vụ phải thắng - 2

Watford là đội đầu tiên mùa này quật ngã cả Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình sứt mẻ, cộng với thành tích kém cỏi trên sân khách (10 điểm sau 16 trận), Watford khó làm nên chuyện trước Chelsea đang hừng hực khát khao chiến thắng. Đội bóng của Lampard chơi khá ổn định ở Stamford Bridge khi toàn thắng cả 3 trận gần nhất trước những đối thủ rất mạnh như Liverpool, Manchester City hay Everton.

Tất nhiên, khi cổ động viên không thể góp mặt, đá sân nhà hay sân khách cũng không khác nhau nhiều. Dù vậy, việc đá trên mặt cỏ, giữa những khán đài quen thuộc cộng với việc không phải di chuyển sẽ giúp Chelsea tiết kiệm sức lực.

Nhận định Chelsea vs Watford: Nhiệm vụ phải thắng - 3

Chelsea chỉ hơn Manchester United và Wolverhampton đúng 2 điểm. 

Đội bóng thành London đã đầu tư rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng với Timo Werner hay Hakim Ziyech. Chelsea phải được dự Champions League để tối ưu hóa các khoản đầu tư mùa sau. Muốn vậy, đội bóng áo xanh không được phép sẩy chân thêm bất cứ trận nào. Nếu không thắng Watford, ngọn lửa áp lực sẽ thiêu cháy đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso; Kante, Kovacic, Mount; Pulisic, Willian, Giroud

Watford: Foster; Dawson, Masina, Cathcart, Kiko; Doucoure, Hughes, Sarr, Capoue; Welbeck, Deeney

Dự đoán: 2-0

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Chelsea vs Watford: Nhiệm vụ phải thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO