Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 19/09/2021 07:38

Chiến thắng trước West Ham là cách duy nhất để Man Utd xua đi nỗi thất vọng sau trận thua sốc ở Champions League giữa tuần qua.

Tỷ lệ đặt cược vào "cửa" HLV Ole Solskjaer bị sa thải đang tăng lên rất cao sau trận thua 1-2 trước Young Boys ở Champions League của Man Utd.

Với đội hình toàn sao, sở hữu cả Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho hay Bruno Fernandes, giới chuyên môn kỳ vọng Man Utd của Solskjaer phải làm tốt hơn, thay vì thất bại bạc nhược với chỉ 2 cú sút trong cả trận trước đối thủ vô danh. Giữa lúc sức ép đang bủa vây, Ngoại hạng Anh là sân chơi phù hợp để HLV người Na Uy cứu vãn tình thế.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh  - 1

Man Utd chịu sức ép sau trận thua Young Boys.

Man Utd hoang mang 

Ngôi đầu bảng cùng 10 điểm sau 4 trận đầu thực chất không phản ánh sức mạnh của Man Utd. Ngoài chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Leeds United, các trận còn lại của Quỷ đỏ đều để lại "vết gợn".

Các học trò của HLV Solskjaer rất may mắn mới giành 3 điểm trên sân Wolverhampton - đội bóng đã thua 4 trong 5 trận từ đầu mùa. Trước Southampton, Man Utd cũng hòa vất vả, không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Ở trận gặp Newcastle, cú đúp của Ronaldo giúp CĐV Quỷ đỏ ngây ngất, quên đi thực tế rằng trước khi Ronaldo thực hiện cú vê bóng và dứt điểm chân trái đẳng cấp, Man Utd đã khó khăn thế nào trước lối đá pressing rất rát của "Chích chòe".

Sự hiện diện của Ronaldo đã mang về những bàn thắng. Sau 172 phút, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 3 bàn, đạt hiệu suất vượt trội các đồng đội dù mới tập luyện 10 ngày. Song, một mình Ronaldo là không đủ để khỏa lấp vấn đề hiện tại của Man Utd.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh  - 2

Mình Ronaldo là không đủ.

Theo ký giả Jonathan Wilson của The Guardian, Man Utd thiếu một tiền vệ tổ chức, có khả năng luân chuyển bóng giúp lối đá thêm nhịp nhàng. Ngoài ra, các hậu vệ Quỷ đỏ chưa hẳn đã ổn định. Tấm thẻ đỏ trực tiếp của Aaron Wan-Bissaka củng cố cho nhận định "Man Utd phải trưởng thành nếu muốn vô địch" của Ronaldo.

5 trận gần nhất, Man Utd chỉ sạch lưới 1 trận, kém xa Liverpool, Chelsea hay Man City. Đó không phải thông số phòng ngự của một ứng viên vô địch. Sự non nớt của các cầu thủ lẫn HLV đang là trở lực của Quỷ đỏ để làm nên chuyện mùa này.

Hiểm họa từ West Ham 

Mùa giải 2020 - 2021, Man Utd bị loại ở vòng bảng Champions League. Nhưng kỳ lạ là, cứ mỗi khi đội bóng của Solskjaer chơi thất vọng ở sân chơi châu Âu, họ luôn có một trận đấu tốt ở Ngoại hạng Anh sau đó 3 ngày.

Sự tiến bộ ở giải quốc nội cũng là nguyên do lãnh đạo Man Utd giữ chân Solskjaer, dù ông đã có hơn 3 năm tay trắng. 40 năm qua, chưa HLV nào của Man Utd có quãng thời gian liên tục không có danh hiệu dài như Solskjaer.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh  - 3

Chiếc ghế của HLV Solskjaer đang lung lay.

Tuy nhiên, tấm phao cứu sinh của HLV người Na Uy có nguy cơ bị đánh cắp, khi Quỷ đỏ phải chạm trán West Ham. Các học trò của HLV David Moyes đang hội tụ đủ những yếu tố khiến Man Utd phải lo ngại: tấn công mạnh mẽ (ghi 10 bàn sau 4 trận), pressing ấn tượng, phản công hay và lối chơi đa dạng.

West Ham ngày càng hoàn thiện dưới bàn tay dẫn dắt của Moyes, mà một suất dự Europa League mùa trước là minh chứng. Đội bóng có biệt danh "Búa tạ" là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào, trong đó có Man Utd.

7 lần gần nhất chạm trán ở Ngoại hạng Anh, Man Utd thắng 3, hòa 2, thua 2, thông số chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với West Ham. Quỷ đỏ cũng chỉ thắng 1 trong 3 chuyến làm khách gần nhất đến sân Olympics.

Man Utd từng có thời là "ngáo ộp" của West Ham, nhưng đó là giai đoạn lửa đỏ thành Manchester còn làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh cùng HLV huyền thoại Alex Ferguson. Man Utd của Solskjaer lúc này đang ở tình thế mong manh và nguy hiểm.

Trong trận đấu lúc 20h hôm nay, West Ham vắng tiền đạo chủ lực Michail Antonio. Dù vậy, những mũi tấn công như Said Benrahma, Pablo Fornals, Nikola Vlasic hay Jarrod Bowen đặc biệt phù hợp với thế trận phản công, khi hàng thủ Man Utd tràn qua vạch giữa sân.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh  - 4

West Ham ghi 8 bàn vào lưới Newcastle và Leicester.

West Ham nhiều khả năng phòng ngự lùi sâu và pressing mạnh ở khu trung tuyến, trong khi đó, Man Utd sẽ chờ đợi tài săn bàn của Ronaldo kết hợp với những đường chuyền sáng tạo của Paul Pogba và Bruno Fernandes. Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ định đoạt kết cục của trận đấu này.

Với Ronaldo, Man Utd có thể mong đợi ở khoảnh khắc ngôi sao, nhưng West Ham sẽ không để Man Utd rời sân Olympics với trọn vẹn 3 điểm.

Tình hình lực lượng 

West Ham: Antonio bị treo giò.

Man Utd: Cavani, Rashford, Telles vắng mặt do chấn thương, Henderson, McTominay bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến 

West Ham (4-2-3-1): Fabianski; Cresswell, Ogbonna, Dawson, Coufal;  Soucek, Rice, Benrahma, Vlasic, Fornals; Bowen.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw; Fred, Matic, Bruno, Pogba, Greenwood; Ronaldo.

Dự đoán: 2-2

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá West Ham vs Man Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO