Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 22/08/2021 06:40

Được chơi trên sân nhà, nhưng một Southampton yếu ớt khó chống trả trước sức tấn công hủy diệt của Man Utd trong trận đấu lúc 20h hôm nay 22/8.

Chiến thắng 5-1 trước Leeds United đã phô diễn những phẩm chất tốt nhất, giúp Manchester United lọt vào hàng ngũ ứng viên vô địch mùa này. Song, Southampton không cần nhìn Leeds để hiểu sức mạnh tấn công khủng khiếp của bầy Quỷ đỏ.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh  - 1

Man Utd nhấn chìm Leeds.

Mùa trước, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl thua tan nát 0-9 trước Man Utd trong buổi tối ác mộng ở Old Trafford. Kịch bản 9 bàn khó xảy ra, nhưng Southampton nhiều khả năng lặp lại thất bại trước nửa đỏ thành Manchester.

Uy lực của Man Utd 

Man Utd nhấn chìm đội bóng đứng hạng 10 mùa trước dù không có Marcus Rashford, Anthony Martial, Edinson Cavani và Jadon Sancho trong đội hình xuất phát. Hàng công của HLV Ole Solskjaer khuyết đi một nửa, vẫn dễ dàng trút 5 bàn vào lưới đối thủ.

Mùa trước, Goal nhận định năng lượng tấn công của Quỷ đỏ phụ thuộc vào đẳng cấp và tài ứng biến của từng cá nhân, nhưng trận đấu mở màn đang cho thấy một Man Utd hoàn toàn khác, với sức bật đáng sợ ở hàng tiền vệ.

Các bàn thắng của Quỷ đỏ đến từ nhiều kịch bản: Phản công, tấn công trung lộ, đánh biên, nhưng điểm chung là đều được dàn xếp bài bản, khoa học và có định hướng, là thành quả của thế trận chủ động về nhịp độ và khốc liệt về cường độ.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh  - 2

Man Utd chuyển đổi trạng thái ở tốc độ cực cao. 

Pha chọc khe một chạm của Paul Pogba cho Bruno Fernandes, hay đường chuyền vượt tuyến của Victor Lindelof cho Bruno xé lưới đối phương cũng tượng trưng cho triết lý của HLV Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy chú trọng khâu chuyển đổi trạng thái dựa trên những mũi tấn công tốc độ, sáng tạo và phối hợp ăn ý.

Sau gần 3 năm, Solskjaer đã chọn được cách chơi phù hợp với con người, cá tính Quỷ đỏ. Dáng dấp nhà vô địch được tạo nên không chỉ từ những chiến thắng cách biệt, mà còn ở tâm thế và năng lượng chơi bóng.

Man Utd đang hội tụ đủ phẩm chất để làm nên chuyện. Vấn đề là phải duy trì được sự ổn định và "chơi tốt cả 38 vòng", đúng như khẳng định của Solskjaer.

Đội bóng thành Manchester có thể không cần thổi bay Southampton như trận gặp Leeds, hay trận gặp chính đối thủ mùa trước (Quỷ đỏ thắng 9-0), nhưng sự liền mạch, chuẩn xác trong lối chơi cần được tiếp nối, và quan trọng là 3 điểm trọn vẹn.

"Miếng mồi" Southampton 

Southampton là đối thủ vừa tầm để Man Utd hy vọng thêm một cơn mưa bàn thắng. Ba trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân St Mary' toàn thua, thủng lưới ít nhất 3 bàn mỗi trận. 10 trận gần nhất, Che Adams cùng đồng đội thắng 3, hòa 1, thua 6.

Southampton từng có thời đứng trong hàng ngũ đội mạnh ở Ngoại hạng Anh, khi đội bóng áo sọc đỏ trắng còn có Sadio Mane, Graziano Pelle, Dusan Tadic hay Virgil van Dijk trong đội hình, được dẫn dắt bởi HLV Ronald Koeman.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh  - 3

Southampton từng thủng lưới 3 bàn trong 34 phút trước Everton. 

Tuy nhiên, đợt chảy máu lực lượng năm 2017 đã kéo Southampton gần về lại con số 0. Những HLV kế nhiệm như Mauricio Pellegrino hay Hasenhuttl không thể tạo nên bản sắc cho "The Saints" như Koeman từng làm.

Southampton hiện tại là đội bóng chỉ có lực lượng trung bình yếu, không có lối đá rõ ràng, yếu trong phòng ngự và thất thường ở khâu tấn công. Lần gần nhất "The Saints" giữ sạch lưới đã diễn ra từ 5 tháng trước.

Tình cảnh mùa này khó sáng sủa hơn cho thầy trò HLV Hasenhuttl khi Southampton không có tăng cường đáng giá về lực lượng, chưa kể mất Danny Ings vào tay Aston Villa.

Southampton đang là ứng viên xuống hạng, mà trận thua 1-3 trước Everton càng củng cố cho nhận định đó. Everton chơi không quá sắc sảo, vẫn trút 3 bàn vào lưới hàng phòng ngự lỏng lẻo của Southampton. Man Utd có thể hy vọng làm được nhiều hơn, khi các mũi tấn công Quỷ đỏ đều đang đạt điểm rơi phong độ.

Nếu Bruno, Pogba, Mason Greenwood tiếp tục giữ thước ngắm chuẩn xác, Southampton sẽ thua, thậm chí thua đậm dù được đá ở sân nhà.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh  - 4

Man Utd từng nã 9 bàn vào lưới Southampton. 

Đội hình dự kiến 

Southampton: McCarthy; Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud; Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Djenepo; Adams, Armstrong.

Man Utd: De Gea; Shaw, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka; McTominay, Fred, Pogba, Bruno, Sancho; Greenwood.

Con số ấn tượng 

- Man Utd bất bại 26 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

- Man Utd bất bại 13 trận sân khách gần nhất trước Southampton trên mọi đấu trường.

- Southampton thua 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

- Man Utd ghi ít nhất 2 bàn trong 5/6 trận gần nhất trước Southampton trên mọi đấu trường.

Dự đoán: Man Utd thắng 4-1

Hồng Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd, vòng 2 Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO