Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 06/03/2022 07:12

Man Utd khó đòi lại món nợ thua 0-2 trước Man City ở trận lượt đi, trong bối cảnh thầy trò HLV Ralf Rangnick thua kém đối thủ về mọi mặt.

Cán cân quyền lực ở thành Manchester đã nghiêng từ màu đỏ sang xanh từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013. 8 năm qua, Man Utd luôn xếp dưới Man City ở Ngoại hạng Anh. Trong khi nửa xanh thành Manchester vô địch Ngoại hạng Anh 8 lần trong khoảng thời gian này, những gì nửa đỏ làm được chỉ là 2 mùa á quân (2017/2018, 2020/2021).

Trùng hợp hơn, cứ mỗi khi Man Utd chơi tiến bộ để về nhì, đội về nhất luôn là Man City. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã bỏ lại kình địch cùng thành phố khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Man City sẽ thắng dễ ở trận derby Manchester lúc 23h30 đêm nay 6/3.

Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh - 1

Man City thắng dễ 2-0 trước Man Utd ở trận lượt đi.

Man Utd suy vong 

Man Utd được điểm mặt chỉ tên vào hàng ngũ ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau ngôi á quân mùa trước, đội bóng của HLV Ole Solskjaer được bổ sung thêm Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo.

Về mặt lý thuyết, Man Utd có đội hình cạnh tranh và giàu kinh nghiệm hơn nhờ bộ đôi đã cùng Real Madrid vô địch Champions League 4 lần là Varane và Ronaldo. "Quỷ đỏ" cũng khởi đầu mùa giải như mơ khi đè bẹp Leeds 5-1 trên sân nhà.

Dù vậy, thực tế bắt đầu biến thành màu xám với Man Utd từ giữa tháng 10, khi đội bóng của Solskjaer liên tục vấp ngã. Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng ở Old Trafford là trận thua 0-5 nhục nhã trước Liverpool, sau đó là cú đúp thất bại trước chính Man City và Watford, khiến HLV Solskjaer bị sa thải.

HLV Ralf Rangnick được đưa về để ổn định tình thế, nhưng Man Utd vẫn chưa thể trở lại quỹ đạo. 3 tháng qua, "Quỷ đỏ" chỉ thua 1 trận ở Ngoại hạng Anh, nhưng đó là khi Ronaldo cùng đồng đội không phải gặp đối thủ nào thuộc nhóm 6 đội mạnh nhất giải.

Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh - 2

Ronaldo thất vọng với những cơ hội đánh rơi trước Watford.

Man Utd thi đấu nhạt nhòa, mắc sai lầm phòng ngự và bỏ lỡ nhiều cơ hội, dẫn đến để những đối thủ dưới cơ như Burnley, Watford, Southampton, Brighton cầm hòa. Nội bộ "Quỷ đỏ" cũng như một mớ bòng bong khi Ronaldo, Bruno Fernandes bất mãn, còn Harry Maguire bị đồng đội nghi ngờ năng lực thi đấu (theo The Times).

Theo Daily Mail, nhiều cầu thủ Man Utd bất phục HLV Rangnick bởi phong cách huấn luyện cũ kỹ của cựu chiến lược gia RB Leipzig. Vị thế tạm quyền thiếu chắc chắn cũng khiến Rangnick không được lòng học trò.

Đó là chưa kể, Man Utd đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi Anthony Martial đã đến Sevilla, Mason Greenwood bị đình chỉ thi đấu còn Edinson Cavani chấn thương.

10 trận đã qua, Ronaldo phải cày ải liên tục dẫu đã ở tuổi 37. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang xuống phong độ khi chỉ in dấu giày vào 1 trong 14 bàn thắng gần nhất của Man Utd. Trong khi Man City có nhiều ngòi nổ ở đủ 3 tuyến, Man Utd gần như "phó mặc" nhiệm vụ ghi bàn cho Bruno và Ronaldo. 5/9 trận gần nhất, Man Utd ghi không quá 1 bàn.

Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh - 3

Nội bộ Man Utd đang lục đục.

Cần nhắc lại, "Quỷ đỏ" có lịch thi đấu dễ thở nhất trong nhóm các đội cạnh tranh ngôi vương, nhưng HLV Rangnick gần như không tạo được nét chấm phá.

Nhưng Man City phải dè chừng 

Man City đang phô diễn phong độ khủng khiếp ở Ngoại hạng Anh khi thắng 15/17 trận gần nhất. Đó là phong cách quen thuộc của đội chủ sân Etihad dưới thời Pep Guardiola, một khi đã vào guồng là không thể ngăn cản. Đẳng cấp, phong độ lẫn mức độ ổn định ở cuộc đua đường trường của Man City vượt trội Man Utd.

Nhưng, điều làm nên sự hấp dẫn của các trận đại chiến thành Manchester là mọi quy luật hay thống kê đôi khi không có giá trị. 3 năm dưới thời Solskjaer, dẫu Man Utd lép vế đối thủ về thành tích, nhưng có kết quả đối đầu ngang ngửa, thậm chí trội hơn Man City.

Trước khi thua Man City 0-2 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford mùa này, Man Utd có chuỗi 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1) trước đối thủ cùng thành phố chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh. Công thức chiến thắng của "Quỷ đỏ" ở những trận này hầu như không thay đổi: phòng ngự chắc chắn, rồi rình rập chờ thời cơ để tung đòn phản công.

Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh - 4

Man City thắng 15/17 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

HLV Guardiola biết rõ cách đá của Man Utd, nhưng bất lực trong hơn 2 năm bởi Man Utd tập rất kỹ các phương án phản công đồng thời tính chất thù địch ở các trận derby Manchester cũng giúp "Quỷ đỏ" chơi cứng rắn, quyết tâm hơn thường lệ.

Tuy nhiên, khi đánh mất động lực và khát vọng như ở trận lượt đi mùa này, Man Utd không có gì để sánh vai với Man City. Đội bóng của Solskjaer không chỉ bại trận, mà còn thua bạc nhược và để đối thủ "quần" tơi tả ngay trên sân nhà. So với lượt đi, Man Utd lúc này cũng là tập thể hỗn độn không kém.

Để thắng trận, "Quỷ đỏ" cần phải chơi với tinh thần sống mái và chờ đợi Ronaldo, Bruno tỏa sáng. Man City sẽ không thay đổi công thức chơi bóng, vốn được định hình rõ nét trong 6 năm Guardiola ngồi ghế chỉ đạo. Vấn đề chỉ là niềm kiêu hãnh của Man Utd có đủ lớn để đá một trận ra trò.

Khi bị dồn vào thế chân tường, Man Utd cần chút kiêu hãnh cuối cùng còn sót lại của một đội bóng lớn để không biết trận derby Manchester thành sàn diễn của riêng Man City.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd, đại chiến vòng 28 Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO