Nhận định bóng đá Đức vs Hungary EURO 2020

23/06/2021 21:00

Trận đấu giữa Đức và Hungary bảng F EURO 2020 diễn ra lúc 2h ngày 24/6 trên sân Allianz Arena, Munich (Đức).

Hungary khiến đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha phải chật vật. Liệu đội bóng này có thể làm được điều tương tự, hay thậm chí tạo ra bất ngờ để loại đội tuyển Đức, khi không còn lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của gần 7 vạn cổ động viên?

Đội tuyển Đức tranh đầu bảng

Sau trận thua Pháp ở lượt đầu tiên, nhà vô địch thế giới năm 2014 nhanh chóng lấy lại thể diện bằng chiến thắng tưng bừng trước Bồ Đào Nha. Chỉ có 2 đội ghi được đến 4 bàn trong một trận đấu ở EURO 2020 tính đến lúc này và thầy trò HLV Joachim Low là những người đầu tiên làm được như vậy.

Nhận định bóng đá Đức vs Hungary EURO 2020-1

Đội tuyển Đức thắng đậm Bồ Đào Nha để khẳng định sức mạnh.

Lối chơi tấn công được vận hành như một cỗ máy của đội tuyển Đức cho thấy sức mạnh đáng gờm. Đó là khi họ đạt được sự chính xác ở những đường bóng quyết định, cộng thêm sự chống trả không tốt của hàng thủ đối phương.

Trước Bồ Đào Nha, đội tuyển Đức chỉ cần duy trì sức ép với bài tấn công mang tên Joshua Kimmich - Robin Gosens. Điều đó có lẽ không thay đổi ở trận đấu đêm nay, khi đội chủ nhà sẽ kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra sức ép nghẹt thở.

Dự đoán kết quả trận Đức vs Hungary

Tuy nhiên, cỗ máy của đội tuyển Đức vẫn chưa phải là một hệ thống toàn diện. Không có trung phong lợi hại, các học trò của HLV Joachim Low sẽ ghi bàn cách nào nếu hàng thủ đối phương không sai lầm? Liệu họ có còn thủng lưới từ những tình huống phản công trong một thế trận một chiều?

Hungary không dễ đối phó

Một điểm trước đội tuyển Pháp và 84 phút khiến Bồ Đào Nha chật vật là màn trình diễn ấn tượng của Hungary. Đội bóng này cho thấy họ không cam chịu làm "rổ đựng bóng" cho các ứng viên vô địch ở bảng đấu "tử thần" của EURO 2020. Sức chống trả của Hungary lại là một yếu tố khiến cho cục diện bảng F thêm khó đoán.

Nhận định bóng đá Đức vs Hungary EURO 2020-2

Hungary gây bất ngờ trước đội tuyển Pháp.

Về lý thuyết, Hungary vẫn còn cơ hội giành quyền đi tiếp, thậm chí là với vị trí nhì bảng. Để làm được điều đó, thầy trò HLV Marco Rossi phải tạo ra một cú sốc lớn bằng việc đánh bại đội tuyển Đức ngay tại Munich.

Đó có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi đối với Hungary. Họ không còn điểm tựa tinh thần quan trọng là sân nhà Puskas Arena, nơi duy nhất được sử dụng 100% sức chứa đón khán giả ở vòng bảng EURO 2020.

Trận đấu đêm nay tiếp tục là màn thử thách sức chịu đựng của Hungary. Tuy nhiên, trong một thế trận bị dồn ép, các học trò của HLV Marco Rossi sẽ có nhiều cơ hội phản công khi đội tuyển Đức luôn để hở khoảng trống mênh mông phía sau. Họ đã thành công trước đội tuyển Pháp, và liệu bất ngờ có tiếp tục xảy ra?

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer; Ginter, Sule, Rudiger; Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens; Havertz, Gnabry, Sane

Hungary: Gulacsi; Botka, Orban, At. Szalai; Nagy; Nego, Kleinheisler, Schafer, Fiola; Nikolic, Sallai

Dự đoán: Đức 3-0 Hungary

Nếu đội tuyển Đức ghi bàn sớm, hàng phòng ngự của Hungary sẽ sụp đổ trước sức ép nghẹt thở. Không giống như Pháp, các học trò của HLV Joachim Low không chơi kiểu cầm chừng mà sẽ dồn ép liên tục với một tư tưởng tấn công bị xem là máy móc.

Đội tuyển Đức không phải đội tạo ra nhiều cơ hội nhất, nhưng số pha dứt điểm trong vòng 5m50 của họ là nhiều nhất giải. Hàng phòng ngự của Hungary cũng không phải chắc chắn, vấn đề là đội tuyển Đức sẽ tận dụng được bao nhiêu cơ hội.

  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Đức vs Hungary EURO 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO