Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Đại tiệc tấn công vắng chân sút

17/04/2021 07:50

Chelsea chạm trán Manchester City trên sân Wembley để tranh tấm vé vào chung kết FA Cup mùa giải 2020/21.

Tâm điểm của bóng đá Anh cuối tuần này không phải là các trận đấu của giải Ngoại Hạng. Trận bán kết FA Cup giữa Chelsea và Manchester City mới là cuộc đối đầu được mong chờ nhất.

Những thống kê quá khứ nghiêng về Man City. Họ giành tới 6 chiến thắng trong 9 lần đối đầu gần nhất với Chelsea tính ở mọi đấu trường. Trong 11 lần gần nhất vào đến bán kết FA Cup, đội chủ sân Etihad chỉ chịu thua một đối thủ là Arsenal (2017 và 2020).

HLV Guardiola cũng đang có thành tích bất bại khi đối đầu với đồng nghiệp Tuchel.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Đại tiệc tấn công vắng chân sút - 1

Chelsea chạm trán Man City ở bán kết FA Cup.

So đẳng cấp hàng tiền vệ

Chelsea là đội bóng bị Sergio Aguero chọc thủng lưới nhiều nhất (15 lần). Tuy nhiên, chân sút người Argentina sẽ không thể ra sân tối nay vì chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không được chứng kiến một trung phong đẳng cấp hàng đầu nào xuất hiện trong một trận đấu được kỳ vọng là bữa tiệc tấn công.

Cả Chelsea lẫn Man City đều không có một tiền đạo nào đáng tin cậy ở khả năng săn bàn. Tính từ tháng 3, cầu thủ duy nhất của Chelsea có bàn thắng khi được xếp đá trung phong là Kai Havertz. Chân sút số một của đội bóng này dưới thời HLV Thomas Tuchel là Mason Mount, với 5 pha lập công.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Đại tiệc tấn công vắng chân sút - 2

Aguero không thể đối đầu đối thủ ưa thích của mình do đang gặp chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola đã xếp sơ đồ không có tiền đạo cắm cho Man City trong một thời gian dài. Dẫn đầu danh sách ghi bàn của họ trên mọi mặt trận là Ilkay Gundogan, đứng thứ hai là Phil Foden.

Cuộc so tài trên sân Wembley rất có thể được định đoạt bởi các tiền vệ, không chỉ bởi khả năng và trách nhiệm săn bàn của họ. Chelsea của Tuchel và Man City của Guardiola đều là những đội thích kiểm soát bóng. Bởi vậy, cuộc chiến nơi tuyến giữa sẽ là then chốt của trận đấu.

Bài toán thể lực

Hai đội bóng bước vào trận bán kết FA Cup khi chỉ có khoảng 2 ngày nghỉ ngơi sau loạt trận lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League hồi giữa tuần. Những tính toán về thể lực, sự xoay vòng nhân sự của 2 HLV có thể khiến cặp đấu này bớt đi phần nào sự máu lửa và hấp dẫn.

Chelsea có lẽ ít bất lợi hơn đôi chút khi họ có nhiều hơn đối thủ 24 giờ để hồi phục. Đoàn quân của HLV Tuchel cũng có một trận đấu thảnh thơi với Porto trên sân nhà và không phải di chuyển. Trong khi đó, Man City vừa trở về từ Đức sau khi chật vật hạ Dortmund và chuyến đi đến Wembley cũng chẳng khác nào một trận đấu trên sân khách của họ.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Đại tiệc tấn công vắng chân sút - 3

Man City và Chelsea đang trong giai đoạn mật độ thi đấu dày.

Không những vậy, Man City còn có một trận đấu quan trọng khác trong giai đoạn 2 tuần 5 trận sắp tới. Thầy trò HLV Guardiola sẽ đá trận chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần sau, ngay trước khi chạm trán PSG ở bán kết Champions League.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Kante, Alonso; Mount, Werner; Havertz.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Rodri, Gundogan, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Foden.

Dự đoán: Chelsea 0-1 Man City

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Đại tiệc tấn công vắng chân sút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO