Nhận định bóng đá Brighton vs Man City vòng 9 Ngoại Hạng Anh

Minh Ngọc| 23/10/2021 07:34

Trận đấu Brighton vs Man City vòng 9 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 23/10.

Brighton đứng ngay sau Manchester City trong top 4 Ngoại Hạng Anh với khoảng cách chỉ 2 điểm. Kể từ khi Brighton lên hạng, có lẽ các cổ động viên đội bóng này chưa bao giờ nghĩ đến cảnh đội nhà có thể vượt qua Man City ở nhóm đầu bảng chỉ bằng một trận thắng. Tuy nhiên, đội chủ sân American Express Community quả thực tạo ra những bất ngờ thú vị ở giai đoạn đầu mùa này.

Lý do quan trọng dẫn đến thành tích chỉ thua một trận trong 8 vòng của Brighton là lịch thi đấu rất thuận lợi. Leicester City là đối thủ duy nhất trong top 6 mùa trước mà thầy trò HLV Graham Potter chạm trán trước khi đối đầu với Man City tối nay.

Khi gặp phải thách thức thực sự, Brighton có thể không hay đến vậy. Ba trận hòa liên tiếp cho thấy vấn đề của đội bóng này. Họ chỉ đứng thứ tư từ dưới lên về khả năng tạo cơ hội.

Nhận định bóng đá Brighton vs Man City vòng 9 Ngoại Hạng Anh - 1

Man City đang có phong độ cao.

Tuy nhiên, khi đối đầu với Man City, vấn đề đó có lẽ không quan trọng. Đội chủ nhà vẫn có thể gây ra khó khăn cho nhà đương kim vô địch nhờ điểm mạnh của mình là phòng ngự. Brighton vẫn là một trong những đội có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh, với số bàn thua chỉ kém Chelsea và Man City.

Với phong độ hàng thủ ổn định, cộng thêm việc đối phương không mạnh trong tấn công, Man City chỉ cần tập trung vào việc mà họ luôn ưu tiên trong mọi trận đấu. Đó là tạo ra một thế trận áp đảo, gây sức ép dồn dập và tìm đường vào khung thành đối phương.

Đội hình dự kiến

Brighton: Sanchez; Dunk, Duffy, Burn; Veltman, Gross, Bissouma, Lallana, Cucurella; Maupay, Trossard

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Foden, Grealish

Dự đoán: Brighton 0-3 Man City

Kể từ khi Brighton xuất hiện ở Ngoại Hạng Anh, họ là đội hòa nhiều nhất và hòa không bàn thắng nhiều nhất giải đấu. Tuy nhiên, những lần đối đầu giữa Brighton và Man City thường có nhiều bàn thắng. Trong 6 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, có tới 4 trân kết thúc với từ 4 bàn trở lên.

Brighton đánh bại Man City với tỉ số 3-2 ở cuối mùa trước, nhưng đó là thời điểm đội bóng của HLV Pep Guardiola cầm chắc chức vô địch. Tính từ thời điểm đó, Man City chỉ thủng lưới thêm 3 bàn ở Ngoại Hạng Anh.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Brighton vs Man City vòng 9 Ngoại Hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO