Nhận định bóng đá AS Roma vs Inter Milan (18h30, 10/1) - Vòng 17 Serie A

Định Khang| 10/01/2021 16:12

Việt BáoChiều tối nay, 18h30 ngày 10/1/2021, AS Roma sẽ đấu với Inter Milan trên sân nhà trong khuôn khổ Vòng đấu 17 Serie A. Cùng nhận định nhanh về trận đấu này trước giờ lăn bóng.

Nhận định bóng đá AS Roma vs Inter Milan

Để thua 1-2 trên sân của Sampdoria ở vòng đấu trước, Inter Milan cần gượng dậy trước AS Roma nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch mùa này.

Còn nhớ, ở vòng đấu trước cách đây vài ngày, Inter Milan đã bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Sampdoria. Ít ai ngờ đến kết quả này khi mà trước đó Inter Milan đã có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Do kết quả này, họ đã bỏ qua cơ hội vượt mặt đội bóng cùng thành phố AC Milan để chiếm vị trí đầu bảng.
 
Giữa lúc phong độ và tinh thần thi đấu có dấu hiệu chững lại thì Inter Milan lại phải thi đấu trên sân khách. Đây là một bất lợi không nhỏ và nhiều người đang lo ngại đoàn quân của HLV Conte khó lòng kiếm được trọn vẹn 3 điểm.

AS Roma vs Inter Milan
AS Roma hiện đang không có phong độ tốt. Ảnh: Internet

Phong độ của AS Roma gần đây cũng khá tốt. Họ không thua 6 trong 7 vòng đấu gần nhất tại Serie A. Nếu tính trên sân nhà Olimpico, AS Roma đang có chuỗi 15 trận bất bại (11 thắng và 4 hòa).

Tuy nhiên, vấn đề của AS Roma là họ thường thi đấu kém thuyết phục khi gặp các đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu. Trong 2 lần gần nhất tiếp các đội bóng này, họ đều nhận thất bại nặng nề.

Roma đã thua Atalanta 1-4 và Napoli 0-4 trong 2 lần đụng độ gần đây. Ở những trận đấu này, AS Roma nhập cuộc rất tự tin. Họ thi đấu đôi công nhưng cuối cùng lại nhận đến 4 bàn thua.

HLV Paulo Fonseca là người ưa thích lối chơi tấn công và chắc chắn họ sẽ tiếp tục làm vậy cho dù đối thủ có là ứng viên vô địch Inter Milan. Hơn nữa, họ đang cách đội đầu bảng AC Milan chỉ 4 điểm và 1 trận thắng sẽ giúp Roma rút ngắn thêm khoảng cách này.

Từng cầm hòa Juventus và AC Milan với tỷ số 2-2, 3-3 nên không thể nói AS Roma không có tiềm lực. Vấn đề của họ chỉ là tính ổn định và không để cuốn theo lối chơi của đối thủ.

AS Roma vs Inter Milan
Trận đấu giữa AS Roma với Inter Milan trong khuôn khổ Vòng 17 Serie A sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 10/1/2021 (giờ Việt Nam)

Phong độ và thành tích đối đầu

Theo kèo châu Á, Roma thắng 5, hòa 1 và thua 2/8 trận sân nhà gần đây.

Theo kèo châu Á, Inter thắng 3, hòa 1 và thua 4/8 trận sân khách gần nhất.

Roma và Inter đã chia điểm trong cả 5 lần đối đầu gần nhất ở Serie A. Đây là kỷ lục về chuỗi trận hòa dài nhất trong lịch sử giữa đôi bên. Trước đây kỷ lục là 4 trận hòa liên tiếp giữa đôi bên từ tháng 2/1966 đến tháng 9/1967.

Tình hình lực lượng AS Roma so với Inter Milan

Roma: Mirante, Zaniolo, Pedro, Pastore, Fazio, Santon (chấn thương)
Inter: D’Ambrosio, Vecino, Pinamonti (chấn thương)

Đội hình ra sân dự kiến

  • Roma: Lopez, Ibanez, Smalling, Mancini, Spinazzola, Veretout, Cristante, Karsdorp, Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko.
  • Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Vidal, Young, Lukaku, Martinez.

Trên là một số nhận định nhanh về trận đấu giữa AS Roma vs Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 chiều tối nay ngày 10/1/2021 (giờ Việt Nam).

Cũng trong khuôn khổ Vòng 17 Serie A, rạng sáng mai lúc 2h45 ngày 11/1 sẽ diễn ra trận đấu đáng được mong đợi giữa Juventus và Sassuolo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá AS Roma vs Inter Milan (18h30, 10/1) - Vòng 17 Serie A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO