Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022

Hồng Nam| 12/10/2021 06:42

Khác biệt về đẳng cấp và thực lực sẽ giúp tuyển Ả Rập Xê Út lấy trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Trung Quốc lúc 0h đêm nay 13/10.

Tuyển Trung Quốc có chiến thắng quan trọng trước Việt Nam hôm 8/10 để tháo gỡ nút thắt tâm lý tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á). Đây là 3 điểm quan trọng, không chỉ giúp Trung Quốc nuôi hy vọng đi tiếp, mà còn giải tỏa sức ép bao trùm suốt 1 tháng qua.

Tuy nhiên, ngoài chiến thắng mang ý nghĩa giải tỏa, Trung Quốc thực tế không thể hiện được quá nhiều về mặt lối chơi. Đội bóng của HLV Li Tie đánh bại Việt Nam chủ yếu nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Wu Lei với hai pha chọn vị trí đẳng cấp để ghi bàn.

Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022 - 1

Trung Quốc (áo đỏ) không mạnh ở khả năng kiểm soát bóng.

Ở cả hai tình huống này, Wu Lei đều thoát khỏi sự kèm cặp của Nguyễn Thanh Bình - trung vệ sinh năm 2000. Nếu gặp những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp hơn, chưa chắc tiền đạo của Espanyol đã có khoảng trống lập công.

Còn về tổng thể lối chơi, Trung Quốc không có gì nổi bật. Các học trò của HLV Li Tie chơi bóng khá đơn giản, chủ yếu đá bóng dài, bóng bổng để hướng tới ba tiền đạo là Wu Lei, Zhang Yuning và Ai Kesen.

Hàng thủ áo đỏ thi đấu thiếu kỷ luật, dễ bị đánh bại bởi những pha phối hợp quãng ngắn. Ngoài Tyias Browning (cầu thủ nhập tịch với cái tên Jiang Guangtai), các hậu vệ Trung Quốc còn lại đều ở trình độ chuyên môn vừa phải.

Tuyển Việt Nam chỉ cần 10 phút gây áp lực để xé lưới thủ môn Yan Junling 2 lần. Với hàng công mạnh vượt trội, Ả Rập Xê Út có thể làm tốt hơn.

Video: Trung Quốc 3-2 Việt Nam 

Sau 3 trận, Ả Rập Xê Út đã cho thấy sức mạnh của đội bóng hàng đầu châu lục. Thầy trò HLV Herve Renard cuốn phăng mọi đối thủ bằng lối đá tấn công lôi cuốn, đậm chất kỹ thuật đặc trưng của Tây Á kết hợp với kỷ luật và sự thực dụng châu Âu.

Ả Rập Xê Út không chỉ giỏi tấn công, mà còn thi đấu chắc chắn khi cần. Ở trận trước, "Chim ưng xanh" cầm bóng 55%, chuyền và dứt điểm nhiều hơn đối thủ - điều không nhiều đội châu Á làm được khi giáp mặt với Nhật Bản.

Lối chơi đa dạng, khả năng thích nghi cùng chất "quái" của HLV Renard là xúc tác để Ả Rập Xê Út thắng cả 3 trận vừa qua. Với những mũi nhọn lợi hại như Fahad Al-Muwallad, Salman Al-Faraj, Saleh Al-Sheiri, mở khóa hàng thủ lỏng lẻo của Trung Quốc (6 bàn thua sau 3 trận) là nhiệm vụ trong tầm tay với đội bóng Tây Á.

Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022 - 2

Ả Rập Xê Út (áo trắng) đang bay cao với 3 trận toàn thắng.

Chưa kể, thầy trò Renard còn có lợi thế sân nhà ở trận này, còn Trung Quốc phải chơi cả 3 trận xa nhà vừa qua và không có nền tảng thể lực tốt do phải căng sức tập luyện suốt hơn 1 tháng.

Với thế trận hợp lý cùng khả năng tạo cơ hội của hàng công, Ả Rập Xê Út sẽ thắng để nuôi hy vọng lấy ngôi đầu của Australia, trong bối cảnh đối thủ phải chạm trán Nhật Bản ở lượt đấu này.

Đội hình dự kiến

Ả Rập Xê Út: Al Owais; Al Ghanam, Al Amri, Madu, Shahrani; Kanoo, Al Malki, Al-Muwallad, Al-Faraj, Ghareed; Al-Shehri.

Trung Quốc: Yan Junling; Wang Gang, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao; Wu Lei, Xu Xin, Zhang Xizhe, Liu Binbin; Ai Kesen, Zhang Yuning.

Dự đoán: Ả Rập Xê Út thắng 1-0

Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022 - 3
Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO