Nhạc trưởng Hòa nhạc Quốc gia ngạc nhiên khi biết Mỹ Anh là con gái Mỹ Linh

25/08/2022 08:11

Vô tình bị cuốn hút bởi giọng ca trẻ Mỹ Anh, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã trao cơ hội cho cô hòa giọng ở Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2022 mà không hề hay biết đây là con gái Mỹ Linh, Anh Quân.

"Khi đang ở Macedonia (PV: Cộng hòa Bắc Macedonia), tôi bất chợt tìm thấy bản thu ca khúc "Sống như những đóa hoa" do Mỹ Anh hát được chia sẻ trên internet. Tôi bị cuốn hút bởi chất giọng hồn nhiên, trong sáng của cô bé và nghĩ đây là phần thể hiện của thí sinh trong một cuộc thi âm nhạc nào đó.

Thú thực, khi đó, tôi không biết thông tin cá nhân về Mỹ Anh. Mấy ngày gần đây khi về Việt Nam, nghe mọi người nói tôi mới biết Mỹ Anh là con gái của Anh Quân, Mỹ Linh", nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ trong buổi họp báo Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2022 diễn ra chiều 24/8 tại Hà Nội.

Nhạc trưởng Hòa nhạc Quốc gia ngạc nhiên khi biết Mỹ Anh là con gái Mỹ Linh - 1

Nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ về quyết định lựa chọn ca sĩ Mỹ Anh tham gia Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2022 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ca sĩ Mỹ Anh cho rằng, đây là cơ hội lớn nên cô đã cẩn thận bay từ TPHCM ra Hà Nội, đích thân nhờ bố - nhạc sĩ Anh Quân lấy tông giọng chuẩn, gửi cho nhạc sĩ phối khí Lưu Quang Minh để tiến hành các công việc làm mới tác phẩm "Sống như những đóa hoa" của ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Mỹ Anh trải lòng: ''Bố mẹ tôi cũng nói biểu diễn ở Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" là cơ hội rất đặc biệt". Tôi hơi run khi nghĩ đến phải hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nhiều tên tuổi lớn. Tôi là nghệ sĩ mới, vẫn còn non nên khó tránh khỏi tâm lý áp lực.

May mắn, đây là một trong những ca khúc đầu tiên tôi từng trình diễn. Khi mang ca khúc trở lại Hòa nhạc "Điều còn mãi" 2022, tôi muốn phần thể hiện của mình vừa giữ chất riêng, vừa dung hòa với dàn nhạc gần 50 người''.

Khi được hỏi việc lựa chọn Mỹ Anh có phải một sự "liều lĩnh", nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết: "Nếu tôi giả định, ca khúc dành cho Mỹ Anh là "Bài ca hy vọng" hay "Bài ca người giáo viên nhân dân" mới phải đặt câu hỏi Mỹ Anh có đủ độ chín, trưởng thành hay không.

Nhưng với tác phẩm "Sống như những đóa hoa", tôi thấy rất hợp với Mỹ Anh. Cách Mỹ Anh thể hiện ca khúc thế nào, chúng ta cần chờ đến ngày hôm đó. Nhưng tôi tin Mỹ Anh sẽ xứng đáng với sự kỳ vọng của chúng ta".

Nhạc trưởng Hòa nhạc Quốc gia ngạc nhiên khi biết Mỹ Anh là con gái Mỹ Linh - 2

Ca sĩ Gen Z Mỹ Anh được kì vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho chương trình (Ảnh: Mỹ Anh).

Về phía nhạc sĩ phối khí Lưu Quang Minh, anh chia sẻ: "Khi anh Lê Phi Phi chọn ca khúc này, tôi thấy thực sự táo bạo. Đây vốn là một ca khúc thuần pop, khi chuyển soạn theo dòng nhạc giao hưởng sẽ có màu sắc khác. Hi vọng sự mới lạ này cùng cách hát của Mỹ Anh sẽ mang đến những điều thú vị".

Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2022 trở lại với nhiều nét mới sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19. Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã đồng hành với chương trình trong nhiều năm qua, năm nay, anh còn tham gia vai trò cố vấn biên tập.

Chia sẻ về hai tác phẩm của cha mình - nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ trình diễn trong hòa nhạc năm nay, nhạc trưởng Lê Phi Phi nói: ''Bố tôi, nhạc sĩ Hoàng Vân đã sáng tác hai bài hát Bài ca người chiến sĩ áo trắng và Hoa huệ trắng về ngành y từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Người đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ viết hai bài ca này không phải nhân vật nhạc sĩ gặp khi đi thực tế sáng tác mà chính là mẹ tôi, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh".

Hai ca khúc này sẽ vang lên dưới sự trình diễn của hai ca sĩ nữ trẻ Bùi Trang và Trần Trang cùng với hợp xướng nữ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Phần phối khí lại cho ca sĩ, hợp xướng và dàn nhạc đảm nhiệm bởi nhạc sĩ Trọng Đài, người rất am hiểu về các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân.

''Có những tác phẩm giao hưởng tôi đã chỉ huy hàng chục lần nhưng khi chỉ huy lại, tôi dựng nó một cách "chín" và thú vị hơn theo tư duy âm nhạc "lớn" dần theo năm tháng. "Điều còn mãi" cũng không ngoại lệ. Không bao giờ có chuyện tôi "lơ là, xao lãng" khi đã nhận trách nhiệm làm bất cứ công việc gì'', nhạc trưởng Lê Phi Phi nói.

Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Biên tập báo VietNamNet cho biết, với chủ đề "Khát vọng Việt Nam", chương trình sẽ có một phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ và cho thấy một Việt Nam vươn lên với khát vọng được sống, hồi sinh, xây dựng đất nước trở nên hùng cường, thịnh vượng.

Nhạc trưởng Hòa nhạc Quốc gia ngạc nhiên khi biết Mỹ Anh là con gái Mỹ Linh - 3

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội do báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (Ảnh: Ban Tổ chức).

Năm nay với sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần Ban Cố vấn, nội dung chương trình đã có những thay đổi khi bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng phối khí mới thì những ca khúc sáng tác gần đây, nhiều người trẻ yêu thích cũng được lựa chọn. Có thể kể đến bài hát Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An và Sống như những đóa hoa của ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Ông Trịnh Tùng Linh - thành viên Ban Tổ chức, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho biết, chương trình xen kẽ những ca khúc cũ và mới. ''Mỗi năm chúng tôi đều đưa những ca sĩ trẻ, những ca khúc mới vào nhưng không quá nhiều và không làm xáo trộn tiêu chí chương trình. Yếu tố mới năm nay là ca sĩ trẻ Mỹ Anh và một số ca khúc mới sáng tác gần đây của những nghệ sĩ trẻ. Đó là điểm mới và cũng là thách thức", ông Trịnh Tùng Linh nói thêm.

Các nhạc sĩ hàng đầu về lĩnh vực phối khí như nhạc sĩ Trọng Đài, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Lưu Quang Minh... được Ban Tổ chức tin tưởng để phối khí các tác phẩm: Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới,...

Các tác phẩm khí nhạc Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân, chuyển soạn cho dàn dây: Lê Bằng), Người về đem tới ngày vui (Trọng Bằng)...

Chương trình có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới âm nhạc như Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi, Mỹ Anh, Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam...

(Theo Dân trí)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc trưởng Hòa nhạc Quốc gia ngạc nhiên khi biết Mỹ Anh là con gái Mỹ Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO