Nhà vô địch AFF Cup 2008 tin Công Phượng sẽ toả sáng

Thanh Vũ| 03/12/2021 16:21

Cựu danh thủ Nguyễn Quang Hải tin rằng Công Phượng sẽ toả sáng khi cùng tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020.

Năm 2008, thế hệ vàng tuyển Việt Nam gồm Quang Hải, Công Vinh, Minh Phương,... đã mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho bóng đá nước nhà. 13 năm sau, lứa cầu thủ năm ấy vẫn bồi hồi khi nhớ lại chiến tích lần đầu giúp đội tuyển Việt Nam xưng vương ở đấu trường Đông Nam Á.

"Đối với tôi, trước mỗi kỳ AFF Cup, tôi luôn mong ngóng chờ đợi. Được xem, cổ vũ cho các cầu thủ đàn em thi đấu và mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà, cảm giác đó thật sự rất háo hức, tự hào", cựu tiền đạo Nguyễn Quang Hải chia sẻ.
Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ảnh: T.L
Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ảnh: T.L

Cựu danh thủ Hải "gà" tỏ ra thận trọng khi dự đoán về kết quả AFF Cup 2020: "Không chỉ riêng tôi mà gần 90 triệu người hâm mộ Việt Nam đều mong muốn thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020. Nhưng không có thành công nào là dễ dàng cả. Để có thể bước lên đỉnh cao của vinh quang, chúng ta phải có đấu pháp và chiến thuật hợp lí để đánh bại tất cả đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Tôi nghĩ năm nay chúng ta sẽ khó khăn hơn trong việc giành chức vô địch AFF Cup 2020 vì tất cả đối thủ đều muốn đánh bại đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi tin, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình sẽ đạt được mục tiêu đề ra".
Công Phượng là niềm hy vọng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Ảnh: Trung Thu
Công Phượng là niềm hy vọng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Ảnh: Trung Thu

Từng được xem là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam, khi được hỏi rằng anh đặt niềm tin vào chân sút nào của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, cựu tuyển thủ Nguyễn Quang Hải cho biết:

"Lúc này, không riêng gì tôi mà người hâm mộ Việt Nam đều cùng chung nhận định là chúng ta đang có lứa cầu thủ tài năng và hay nhất từ trước đến nay. Đó là những gương mặt chất lượng, đồng đều và hiểu ý nhau khi được thường xuyên tập luyện và thi đấu cùng nhau.

Riêng trên hàng công, tôi luôn đặt niềm tin vào Công Phượng. Tôi tin Công Phượng sẽ toả sáng tại AFF Cup 2020. Cậu ấy là cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ, đặc biệt là khả năng tạo đột biến cao", Quang Hải nói thêm.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và đội tuyển Lào. Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò sẽ đối đầu đội tuyển Lào trong trận ra quân ngày 6.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch AFF Cup 2008 tin Công Phượng sẽ toả sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO