Nhà ống không lối thoát hiểm: Tang thương chồng chất sau những vụ cháy

Minh An (t/h)| 16/06/2021 10:03

Việt BáoChỉ trong vỏn vẹn mấy tháng gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ cháy lớn tại Hà Nội và Tp.HCM cướp đi sinh mạng của hơn 20 người, nhiều nạn nhân đều là thành viên trong một gia đình lại càng khiến tang thương chồng chất…

Mới đây nhất, ngày 15/6 có 6 nạn nhân trong môt vụ cháy xảy ra tại phòng trà thành phố Vinh. Đáng nói có 4 người trong một gia đình là nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại TP. Vinh, gồm 2 vợ chồng và 2 con, quê ở xóm 2, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Vợ chồng nạn nhân cũng không khá giả gì, mẹ ở nhà làm ruộng vườn quanh năm vất vả, nhà lại đông anh em nên vợ chồng nạn nhân xuống Vinh làm ăn cũng đã nhiều năm, đang thuê nhà để hoạt động kinh doanh phòng trà thì xảy ra vụ việc nói trên.

Vậy là, sau một đêm người đầu bạc lại tiễn kẻ tóc xanh, nỗi đau này ai thấu cho hết?

Đầu tháng 6 vừa qua, vụ cháy tại cửa hàng điện gia dụng tại Quảng Ngãi khiến hai vợ chồng và hai đứa con tử vong cũng khiến bao người xót thương.

Bố mẹ của nạn nhân cũng khóc hết nước mắt khi nhà họ chỉ cách vụ cháy 5km, khi nhận được cuộc gọi kêu cứu lúc nửa đêm của con gái và con rể nhưng đến nơi đám cháy lan quá rộng, căn nhà ống không lối thoát hiểm đã khiến nạn nhân ra đi mãi mãi.

Nhà ống không lối thoát hiểm: Tang thương chồng chất sau những vụ cháy-1
Căn nhà sau vụ cháy ở Quảng Ngãi

Rồi vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều muộn 7/5 tại số nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM là đau thương hơn cả khi sau vụ cháy lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân ở tầng trệt, 4 thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh ở lầu 2 và 1 thi thể dưới chân cầu thang.

Được biết, căn nhà bị cháy này để ở, kết hợp kinh doanh sản xuất. Vị trí cháy tại khu vực lầu 1 và chỉ có lối thoát hiểm duy nhất của ngôi nhà qua lối cửa chính, cửa bên hông đã bị khóa. Do đó, khi xảy ra cháy, các nạn nhân không thể thoát ra ngoài và chết ngạt trong tầng 1 và tầng 2.

Đầu tháng 4 không khí tang thương bao trùm khi hàng người vào đưa tiễn cả gia đình tử vong thương tâm sau vụ hoả hoạn kinh hoàng.

Ai nấy cũng tỏ ra vô cùng xót thương cho cả 4 nạn nhân trong vụ cháy trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) nhất khi người nhỏ tuổi nhất mới chỉ 10 tuổi và người mẹ còn đang mang thai một đứa con ở tháng thứ 3. Cả gia đình ra đi để lại người mẹ già dưới quê khóc cạn cả nước mắt vì sau một đêm định mệnh bà mất cả con và cháu.

Nhà ống không lối thoát hiểm: Tang thương chồng chất sau những vụ cháy-2
Mẹ già tuyệt vọng khi mất cả gia đình con trai sau vụ hỏa hoạn trên phố Tôn Đức Thắng

Từ đây, mẹ già nơi quê mùa hẻo lánh không biết nương tựa đâu mà sống nhất mỗi khi nhớ đến sự ra đi thảm khốc của con cháu…

Được biết, vụ cháy này xảy ra trong ngôi nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, lối ra vào duy nhất là cửa chính. Ngôi nhà được gia đình sử dụng để kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa…) khi vụ cháy xảy ra, nạn nhân không tìm được lối thoát khi tum được hàn sắt nên vô vọng kêu cứu rồi chìm trong biển lửa.

Ngày 25/3, tại địa chỉ số 697/485/60 đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 xảy ra sự cố cháy nhà khiến 3 người tử vong, điều đáng nói đây đều là nạn nhân trong một gia đình. Căn nhà xảy ra sự cô này chỉ có một lối ra vào duy nhất, nằm trong khu dân cư đông đúc khiến công tác chữa chát rất khó khăn.

Hay vào hồi tháng 2 vừa qua, tại nhà trọ ở phố Tam Khương (quận Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người bị chết cháy trong căn nhà khóa trái cửa trong đó có hai anh em ruột trong một gia đình khiến bao người rơi nước mắt.

Nhà ống không lối thoát hiểm: Tang thương chồng chất sau những vụ cháy-3
Thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở phố Tam Khương

Ngau sau đó, chiếc xe chở linh cữu hai anh em ruột trong một gia đình về đến quê nhà trong nỗi buồn của người thân và bà con hàng xóm. Từng dòng người đến tiễn đưa, ai cũng không cầm được nước mắt. Hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau, trong khói hương nghi ngút, những tiếng khóc nghẹn khiến không khí tang tương bủa kín căn nhà nhỏ.

Có thể thấy, trong thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung diễn biến phức tạp. Nhiều vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra, gây hậu quả thảm khốc về tính mạng và tài sản nhất là nỗi đau với những người ở lại đặt ra câu hỏi về nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy luôn ở mức báo động nếu ta không cảnh giác cao độ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà ống không lối thoát hiểm: Tang thương chồng chất sau những vụ cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO