Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa

Theo Quang Tân (Dân Việt) | 19/10/2021, 15:55

Tom Ford và Lonely Whale's 52HZ, một tổ chức xoay quanh việc tạo ra sự biến đổi trên thế giới, đã hợp tác để tạo ra Tom Ford Plastic Innovation Prize, một cuộc thi nhằm tạo ra và sử dụng các chất thay thế cho nhựa màng mỏng.

Tom Ford và Lonely Whale's 52HZ, một tổ chức xoay quanh việc tạo ra sự biến đổi trên thế giới, đã hợp tác để tạo ra Tom Ford Plastic Innovation Prize, một cuộc thi nhằm tạo ra và sử dụng các chất thay thế cho nhựa màng mỏng. Nhựa màng mỏng, bao gồm các túi nhựa dẻo thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thời trang, chiếm 46% trong số khoảng 14 triệu tấn nhựa dưới đáy đại dương. Với giải thưởng hơn 1 triệu đô la, Tom Ford và 52HZ có kế hoạch dành ba năm để hỗ trợ những người lọt vào vòng chung kết trong việc tiếp cận quy mô và thị trường vào năm 2025, thu hút các nhà đầu tư, quan hệ đối tác và thương hiệu đã cam kết.

Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa - 1

Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau với Don Cheadle, Livia Firth và Stella McCartney. Vừa được thông báo tham gia là llen Jackowski, Giám đốc tác động và Trưởng bộ phận tác động bền vững tại HP Inc., James Andrews, Người sáng lập Authenticated Ventures, John John Florence, nhà vô địch thế giới hai lần Surfer và Olympian, và Steven Kolb, Giám đốc điều hành của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ.

Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa - 3

“Sự hỗ trợ được cung cấp thông qua Tom Ford Plastic Innovation Prize sẽ chứng minh điều quan trọng trong việc thúc đẩy các giải pháp thay thế vật liệu an toàn cho nhựa làm từ dầu mỏ vốn rất bất lợi cho đại dương, đất liền và khí hậu của chúng ta”, Kolb cho biết. Nếu chúng ta đạt được tham vọng về khí hậu và chất thải, chúng ta cần các giải pháp toàn diện mới ngay bây giờ.

Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa - 4

Nhiều đối tác đã cam kết tham gia vào quá trình thực hiện các giải pháp thay thế do những người lọt vào vòng chung kết tạo ra cho bao bì nhãn hiệu của họ. Những người mua sớm bao gồm Tom Ford International, Stella McCartney, Dell Technologies, GoSili, HP Inc, Herman Miller, Imperial Dade, LeClub và ROQ.

Quảng cáo

Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa - 5

Các bài thi gửi về sẽ được chấp nhận từ nay đến ngày 24 tháng 10, kêu gọi các nhà phát minh, đổi mới, nhà thiết kế và doanh nhân mong muốn tạo ra sự khác biệt trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa. Những người lọt vào vòng chung kết sẽ được công bố vào đầu năm 2022. Tom Ford Plastic Innovation đã nhận được hơn 170 đơn đăng ký từ 39 quốc gia và sáu lục địa.

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà mốt Tom Ford “giải cứu” đại dương bằng chiến dịch chống lại đồ nhựa
vietnam.vn