Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản

30/01/2021 09:04

Bằng chiến lược giảm giá trên thị trường viễn thông Nhật Bản, nhà mạng di động Rakuten hy vọng có thể thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại.

Nhà mạng di động Rakuten Mobile vừa công bố bộ khung gói cước data mới giá rẻ hơn, trong nỗ lực giữ lợi thế trước các đối thủ lớn trên thị trường viễn thông Nhật Bản. Rakuten được biết đến như mạng giá rẻ, nhưng trước đây chỉ cung cấp một lựa chọn duy nhất, đó là 2.980 yên (khoảng 28 USD) một tháng cho gói data không giới hạn.

Theo kế hoạch mới bắt đầu từ tháng 4, Rakuten vẫn sẽ tính phí 2.980 yên cho gói dung lượng hơn 20GB/tháng, nhưng giảm chỉ còn 1,980 yên (18,8 USD) cho gói từ 3GB đến 20GB, và chỉ 980 yên (9,3 USD) cho gói từ 1GB đến 3GB. Thậm chí người dùng sẽ được miễn phí nếu dùng ít hơn 1GB.

Hiroshi Mikitani, Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Rakuten chia sẻ: “Lúc đầu, chúng tôi thực ra nhắm đến những người dùng nhiều Internet trên di động. Như giờ chúng tôi cần cung cấp gói cước cho cả người ít dùng data. Đây là sứ mệnh của Rakuten”. Thực tế, hơn 60% người dùng điện thoại thông minh chỉ tiêu xài 5GB hoặc ít hơn hàng tháng.

Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản
Hiroshi Mikitani, Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Rakuten chia sẻ về khung gói cước giá rẻ mới: "Chúng tôi cần cung cấp gói cước cho cả người ít dùng data".

Bằng chiến lược giảm giá, Rakuten sẽ cần nhiều người dùng hơn để có lợi nhuận. Hiroshi Mikitani bày tỏ hy vọng mức giá mới sẽ thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại; đồng thời dự kiến thời gian hoàn vốn của mạng di động Rakuten Mobile không thay đổi.

Thời gian qua, Thủ tướng mới của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nỗ lực thúc đẩy giảm cước viễn thông vốn ở mức cao so với thế giới, tăng cường sức ép lên 3 nhà mạng lớn là NTT Docomo, KDDI, và SoftBank. Về phần mình, CEO Rakuten tuyên bố mức giá "gây sốc" của mình sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.

Lợi thế đó một phần mất đi, sau khi NTT Docomo tung ra gói cước 2.980 yên cho 20GB data. Sau đó KDDI và SoftBank cũng tiếp bước với những gói cước gần tương tự, dù gói không giới hạn của 3 nhà mạng lớn vẫn mất phí tới 6.600 yên (62,7 USD). Về tổng thể có thể nói rằng, Rakuten Mobile châm ngòi cuộc chiến về giá cước ở Nhật Bản.

Rakuten gia nhập thị trường mạng di động Nhật Bản đầu năm ngoái, hoạt động dựa trên công nghệ mở Open RAN. Theo số liệu từ Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản vào tháng 9/2020, sau khoảng nửa năm Rakuten hoạt động, nhà mạng này có 0,6% thị phần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO