Nhà khoa học Đức muốn tặng huy chương Nobel để giữ tuyển thủ Nhật ở lại Frankfurt

Bình An| 23/02/2023 13:52

Nhà khoa học người Đức Benjamin List tuyên bố sẵn sàng tặng lại huy chương Nobel Hóa học 2021 cho tiền vệ Daichi Kamada nếu anh này gia hạn hợp đồng với Eintracht Frankfurt.

Benjamin List là một nhà hóa học người Đức, là một trong những giám đốc của Viện Nghiên cứu Than đá Max Planck và là giáo sư hóa học hữu cơ tại ĐH Cologne danh tiếng của Đức. Ông nổi lên khi đồng phát triển phương pháp ‘Xúc tác hữu cơ’ tăng tốc các phản ứng hóa học. Với nghiên cứu này ông được trao giải Nobel Hóa học năm 2012 cùng với nhà khoa học David MacMillan.

gettyimages-1237070382-scaled_11zon.jpg

Benjamin List sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu nhưng lại nổi tiếng về học thuật. Mẹ ông là Kiến trúc sư Heidi List. Dì ruột của ông là nữ bác sỹ Christiane Nüsslein-Volhard, người từng giành giải Nobel Y học năm 1995. Ông cố của ông là Franz Volhard, một bác sĩ chuyên ngành Tim mạch nổi tiếng và cũng là cháu của nhà Hóa học Jacob Volhard.

Là nhà khoa học danh tiếng, List cũng là một cổ động viên nhiệt thành của đội bóng quê hương Enitracht Franfurt, ông cũng đặc biệt hâm mộ các tuyển thủ Nhật Bản đang chơi cho đội nhà.

00299-16770844579306-1920_11zon.jpg

Trong chương trình bình luận trên truyền hình trước trận Frankfurt – Napoli ở Champions League đêm qua, Benjamin List đã được mời đến để giao lưu và trò chuyện.

Khi được hỏi về tương lai của tiền vệ Daichi Kamada, Benjamin List đã tuyên bố: “Tôi là người hâm mộ đất nước và văn hóa Nhật Bản. Một trong những cầu thủ tôi yêu thích nhất là Makoto Hasebe, nhưng Daichi Kamada đặc biệt hơn. Nếu anh ấy rời Frankfurt, trái tim tôi sẽ tan vỡ. Tôi muốn nhân cơ hội này nói rằng nếu anh ấy ở lại Eintracht, tôi sẽ tặng chiếc huy chương Nobel của tôi cho anh ấy”.

kamada.jpg

Daichi Kamada chuyển đến Frankfurt từ Sagan Tosun. Sau thời gian được cho mượn tại Saint Truiden (Bỉ), tiền vệ 26 tuổi này trở lại Franfurt và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ ấn tượng nhất của đội.

Eintracht Frankfurt hiện đang đứng thứ 6 tại Bundesliga và vào đến vòng 1/16 Champions League mùa này. Kamada đóng góp lớn vào thành tích vô địch UEFA Europa League mùa trước. Mùa này, anh đã có 19 lần ra sân ở Bundesliga, ghi 7 bàn và có 4 đường kiến ​​tạo. Tuy nhiên, tuyển thủ Nhật Bản sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải và vẫn chưa đồng ý với một thỏa thuận mới.

np_file_209519.jpeg

Được biết Liverpool và Tottenham đang liên hệ với Kamada và sẵn sàng giành cho tiền vệ này bản hợp đồng hậu hĩnh. Bản thân Kamada đang rất hứng thú trải nghiệm chơi bóng tại Anh dù vẫn chưa lên tiếng về tương lai của mình với Frankfurt.

Theo tờ Bild của Đức, Frankfurt sẵn sàng tăng lương đáng kể để cầu thủ người Nhật Bản gia hạn hợp đồng thêm 3 năm nữa. Các CĐV Frankfurt cũng mở diễn đàn kêu gọi anh này ở lại.

Theo Sportkeeda
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà khoa học Đức muốn tặng huy chương Nobel để giữ tuyển thủ Nhật ở lại Frankfurt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO