Nhà hàng, quán cà phê phong cách cắm trại ở TP.HCM

Thảo Ly (Zing News)| 21/02/2022 19:48

Các địa chỉ ẩm thực TP.HCM kết hợp việc thưởng thức đồ nướng, bia, cà phê và tận hưởng tiện ích của chuyến cắm trại ngoài thiên nhiên được nhiều thực khách lựa chọn.

GLAM Saigon

Địa chỉ: Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức

Giờ mở cửa: 16h30-24h

GLAM Saigon là địa điểm mới đi vào hoạt động từ đầu năm. Bên trong khuôn viên rộng, thoáng, bố trí nhiều căn lều, nơi khách ngồi thưởng thức đồ nướng, trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Nếu thích sự thoải mái, mát mẻ hoặc tìm kiếm không gian phù hợp ngắm hoàng hôn, cảnh đêm bên sông Sài Gòn, bạn có thể chọn ngồi ở khu vực ngoài.

Ngoài trang trí lều trại, bàn ghế kiểu "dã chiến" , các món ăn cũng được bày biện và phục vụ với chén đũa đặc trưng, quen thuộc trong các chuyến cắm trại. Điều này giúp trải nghiệm của khách chân thực hơn.

Tôi quan sát thực đơn ở đây không quá đa dạng, khoảng trên 20 món, chủ yếu theo phong cách nướng, mang hơi hướm ẩm thực Hàn Quốc. Mức giá dao động 100.000-500.000 đồng/món. Ba chỉ sốt gia vị, ba chỉ sốt muối, gà nướng bia, tôm cháy tỏi, nghêu hấp rượu... là gợi ý bạn có thể tham khảo.

Nhiều điểm cộng nhưng một số thực khách thừa nhận trải nghiệm của họ sẽ trọn vẹn nếu hương vị đồ ăn ở đây được cải thiện. Blogger Nai Nguyen chia sẻ kỳ vọng món ăn ngon, ấn tượng hơn những gì được phục vụ vì mức giá khá cao.

Nhà hàng, quán cà phê phong cách cắm trại ở TP.HCM - 1

Square 39

Địa chỉ: Đường số 3, phường Bình An, TP Thủ Đức

Giờ mở cửa: 7-23h

High-camping là hình thức cắm trại với đầy đủ tiện nghi như lều, giường nệm, máy lạnh, nhà vệ sinh, máy nước nóng, bàn ghế, bếp... phát triển khá mạnh tại Việt Nam thời gian gần đây.

Áp dụng thành công từ mô hình này, địa chỉ ẩm thực nằm trên tầng thượng một khu phức hợp ở TP Thủ Đức đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều bạn trẻ thích phong cách độc, lạ, hòa mình với thiên nhiên.

Tôi lần đầu ghé quán vào tháng 5/2021 cùng một vài người bạn. Lúc đó, hội "cuồng chân" muốn tìm kiếm cảm giác du lịch đây đó, cắm trại vì dịch bệnh phức tạp, khó đi chơi xa.

Với tôi, căn quán được thiết kế tỉ mỉ từ lều trại, ghế ngồi đến các vật dụng nhỏ như bếp, nồi chảo. Không gian mở rộng rãi, nhiều ánh sáng và mát mẻ khi đi buổi sáng, chiều tối. Dù trang bị hệ thống hơi nước làm mát, quạt máy, buổi trưa tại đây không tránh khỏi cảm giác nắng, nóng. Tuy nhiên, đây là điều có thể chấp nhận được.

Ngoài đồ uống gồm cà phê, nước ép, đá xay, sinh tố, sữa chua giá từ 37.000 đồng, quán mới triển khai thêm thực đơn món nướng và bia.

Đây là điểm đến tôi đánh giá cao về sự chỉn chu trong thiết kế lẫn hương vị món ăn.

Nhà hàng, quán cà phê phong cách cắm trại ở TP.HCM - 2

Jolly Jumper - Quán bia lỗi thời

Địa chỉ: Mê Linh, phường 19, Bình Thạnh

Giờ mở cửa: 17-24h

Dù không theo đuổi phong cách camping hoàn toàn như các địa điểm còn lại, Jolly Jumper vẫn có một góc nhỏ trang trí lều trại với ghế ngồi ngắm cảnh TP.HCM từ trên cao.

Rooftop này là nơi bạn có thể tìm đến thưởng thức các loại bia quen, lạ như Kasteel Rouge, Lindemans Pecheresse, Liefmans Fruitesse... phù hợp với nhiều phong cách, sở thích và cá tính khác nhau.

Một người bạn nhiệt tình giới thiệu địa chỉ này khi chúng tôi bàn luận, tìm kiếm nơi trò chuyện, thư giãn sau giờ làm việc. Là người không quá sành các loại bia, rượu, anh bạn vẫn ấn tượng và thích thú vì được chủ quán tư vấn tận tình và kể những câu chuyện gần gũi.

Điểm cộng ở đây còn nằm ở không gian tự do, yên tĩnh dù không quá đầu tư vào decor lộng lẫy.

Nhà hàng, quán cà phê phong cách cắm trại ở TP.HCM - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhà hàng, quán cà phê phong cách cắm trại ở TP.HCM
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO