Nhà đầu tư sở hữu số Dogecoin triệu USD nhưng chưa kịp bán

25/04/2021 17:55

Đầu tư hơn 180.000 USD vào tiền mã hóa lấy biểu tượng chó Shiba, Glauber Contessoto có lúc sở hữu lượng coin trị giá triệu USD.

"Ngày 15/4, lúc 18h, tôi trở thành triệu phú Dogecoin. Tôi đã thức cả đêm nhìn chằm chằm vào màn hình của mình", Glauber Contessoto, người đàn ông 33 tuổi nói với CNBC.

Sau khi tìm hiểu về đồng tiền này trên Reddit, Contessoto đầu tư hơn 180.000 USD để mua Dogecoin vào ngày 5/2 với giá 0,045 USD/đồng. Khi đồng tiền thuật toán đạt mức kỷ lục 0,45 USD, Glauber sở hữu lượng DOGE trị giá 1,081 triệu USD.

Tuy nhiên, khi đó anh chưa có ý định bán ra. "Kế hoạch là khi số Dogecoin tôi sở hữu đạt 10 triệu USD, tôi sẽ bán đi 10%", anh nói. Tính đến chiều 24/4, giá 1 DOGE chỉ còn khoảng 0,23 USD - giảm khoảng một nửa so với mức đỉnh. Do đó Glauber Contessoto cũng chỉ tận hưởng cảm giác triệu phú USD trong vài ngày.

Elon Musk là lý do chính

Glauber bị Dogecoin hấp dẫn bởi một số lý do. Anh yêu quý cộng đồng Reddit ủng hộ Dogecoin. Lượng người này đã tăng lên đáng kể từ khi Dogecoin được tạo ra như một trò đùa hồi năm 2013. Giống chó Shiba biểu tượng đồng tiền cũng là điều lôi cuốn Glauber.

Và cũng như nhiều nhà đầu tư Dogecoin, Contessoto tin tưởng những dòng tweet của Elon Musk. "Tôi không rõ những dòng tweet ủng hộ đồng tiền này của Musk có nghiêm túc không, nhưng tôi nghĩ ông ấy là thiên tài", anh nói.

Nha dau tu di vay, lay het tai khoan tiet kiem de mua Dogecoin anh 1

Glauber tỏ ra lạc quan về sự phát triển của Dogecoin. Anh tin tưởng nó có thể giúp bản thân trở nên giàu có và để lại chút gì đó cho con cháu. "Tôi sinh ra và lớn lên trong nghèo khó. Do đó, đây thực sự là cơ hội đổi đời", anh chia sẻ.

Glauber hiện làm việc tại một công ty âm nhạc ở Los Angeles, Mỹ. Không có nhiều tiền, anh chàng quyết định dùng tất cả tiền tiết kiệm, bán toàn bộ cổ phiếu sở hữu bao gồm Tesla và Uber, thậm chí vay nợ để mua Dogecoin.

Bạn bè cảnh báo Glauber nên cẩn thận với các loại tiền như Dogecoin, nhưng anh bỏ ngoài tai. Nhiều chuyên gia cũng tỏ ra nghi ngờ về đồng tiền vì tính đầu cơ cao và ẩn chứa nhiều rủi ro.

Ví dụ, Mike Novogratz, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Galaxy Digital cho rằng có hai cá mập đang sở hữu 30% tổng số Dogecoin hiện nay. Ngoài ra, Dogecoin cũng không có giới hạn nguồn cung như Bitcoin.

"Tôi là triệu phú USD"

Bỏ qua những lo ngại, Contessoto vẫn đầu tư Dogecoin. Khoảng 2 tháng sau, tối 15/4, giá Dogecoin bắt đầu tăng, lên đến 400% hôm 16/4 và đạt giá trị vốn hóa 49 tỷ USD. Sau đó, đồng tiền đạt mức giá cao kỷ lục là 0,45 USD/đồng.

Nhiều người cho rằng đây là kết quả của việc sàn giao dịch Coinbasse IPO thành công ngày 14/4. Ngoài Dogecoin, giá Bitcoin và Ethereum cũng tăng. Số khác nhận định giá Dogecoin tăng đột biến là do các dòng tweet của Musk. Ngày 16/4, giá Dogecoin tăng hơn 100%, sau khi Elon Musk đăng bài viết: "Chó sủa trăng" kèm bức tranh cùng tên của họa sĩ Joan Miro.


"Quá vui mừng, tôi liền chia sẻ cảm xúc của mình lên Reddit bằng thông báo với mọi người ở đây: Tôi đã trở thành triệu phú Dogecoin", Glauber nói. Kèm theo bài viết là ảnh chụp màn hình số dư Dogecoin trên Robinhood trị giá 1,081 triệu USD.Dù với nguyên nhân nào, khoản đầu tư của Contessoto cũng tăng lên hơn 1 triệu USD. Từ số vốn 180.000 USD ban đầu, sau khoảng 2 tháng đã tăng lên gấp 5,5 lần.

Theo Market Watch, giá khởi điểm của Dogecoin là 0,005 USD/đồng vào đầu năm nay. Khi DOGE được giao dịch ở mức 0,037 USD/đồng, nhà đầu tư có thể thu lời gấp 68,5 lần. Nói cách khác, khoản đầu tư 1.000 USD vào Dogecoin từ đầu năm sẽ đem lại 68.500 USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư sở hữu số Dogecoin triệu USD nhưng chưa kịp bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO