Nhà đang yên ổn, chồng lại muốn đập đi xây lại cho hơn hàng xóm

09/12/2022 10:53

Tại sao chồng tôi không vừa lòng với những gì mình có thế này?

Nhiều tháng nay, nhà hàng xóm bên cạnh chúng tôi xây nhà. Lúc mới xây nhìn không có gì ấn tượng lắm, đến khi hoàn thiện xong thì tôi thấy rất rộng và trang trí đẹp mắt.

Có lần qua chơi, tôi nghe anh hàng xóm nói hết tất cả 3 tỷ. Vợ chồng hàng xóm mới cưới nhau và còn trẻ thế mà đã có một khoản tiền lớn để xây nhà, thật đáng ngưỡng mộ.

Trong khi tôi luôn khen ngợi cho vợ chồng hàng xóm thì chồng tôi lại cho rằng bình thường, chẳng có gì là giỏi giang. Tôi hỏi ngược lại chồng, khi bằng tuổi người ta, chồng đã có gì trong tay. Câu nói của tôi làm chồng im lặng không nói thêm gì.

Đúng là khi đó, chúng tôi đang phải ở trong phòng trọ chật hẹp, lương tháng không đủ ăn, phải vay mượn bạn bè sống qua ngày. Cho đến khi bố mẹ chồng bán đất và cho chúng tôi một khoản tiền. Thay vì mua đất làm nhà thì chồng tôi đã mua đất và bán lại kiếm lời. Do gặp thời và có người giúp đỡ, chồng tôi đã mua được vài mảnh đất nữa và xây được nhà.

Hiện nay chồng tôi không tham gia thị trường bất động sản nữa mà tập trung vào công việc văn phòng. Hiện anh đã là trưởng phòng kinh doanh và thu nhập mỗi tháng cũng khá.

Ngày hôm qua, sau khi ăn mừng nhà mới của anh hàng xóm về, chồng tôi không được vui lắm. Tôi lo lắng hỏi có chuyện gì xảy ra với chồng. Anh ấy bất ngờ hỏi vợ tiền tiết kiệm có bao nhiêu. Khi tôi nói có 1 tỷ, chồng bảo sẽ bán đi một mảnh đất để lấy tiền xây nhà mới.

Câu nói của chồng quá đường đột, tôi đã phải hỏi lại xem anh nói hay rượu nói. Anh bảo cả buổi ăn cỗ uống nước ngọt, say sao được. Tôi bảo nhà 2 tầng chưa có vấn đề gì, tại sao phải đập đi xây lại.

Chồng nói hai bên hàng xóm xây nhà đẹp, còn nhà mình bị kẹp ở giữa nhìn rất cám cảnh. Nhà xấu nhiều khi không muốn mời bạn bè đến chơi.

Tôi bảo có hai mảnh đất để dành cho hai con, tiền tiết kiệm là dành khi ốm đau đi viện. Còn nhà hàng xóm họ muốn xây kiểu gì là việc của họ, tại sao lại phải ghen tức với họ. Rồi nhà họ có xe đẹp, con cái thành đạt hơn anh cũng khó chịu ư. Tốt nhất anh hãy hài lòng với những gì hiện có, đừng có đua đòi theo người ta rồi khổ tâm.

Vợ nói rất nhiều nhưng chồng không nghe mà vẫn quyết xây nhà to đẹp hơn hàng xóm làm tôi đau đầu. Tôi không biết phải khuyên bảo anh thế nào nữa mọi người ạ?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà đang yên ổn, chồng lại muốn đập đi xây lại cho hơn hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO