Nhà cấp 4 mái vòm bằng kính chịu nhiệt, cả năm không lo nóng bức

23/02/2022 08:22

Ngôi nhà cấp 4 với thiết kế siêu xịn, đẳng cấp và rất nghệ thuật với trần ốp kính chịu nhiệt độc đáo, vừa lấy sáng vừa giúp nhà giảm nhiệt.

Ngôi nhà ở thành phố Phan Thiết đầy nắng và gió với 75m2 nhà, 25m2 sân, dù chỉ là nhà cấp 4 thôi nhưng gia chủ đã vất vả một thời gian dài để có đủ kinh phí để thực hiện ngôi nhà trong mơ này.

Đây là một sản phẩm do kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thực hiện. Anh Quý chia sẻ, lâu nay trong tư tưởng nhiều người vẫn cho rằng nhà cấp 4 là công trình chi phí thấp, đơn sơ, không có tính thẩm mỹ, thậm chí chỉ là công trình tạm, nghèo nàn... Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lệch. 

Nhà cấp 4 là công trình xây dựng có mái và tường vách dùng để ở hoặc sử dụng vào một việc nào đó, tiêu chí phân cấp nhà cấp 4 được quy định là có tổng diện tích sàn xây dựng <1000m2, số tầng cao không quá 1 tầng, có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 6m><=6m) và nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m><>

Xã hội hiện đại, nhiều gia đình có điều kiện nhưng không thích xây nhà to mà chỉ thích làm dạng cấp 4 gọn gàng, mọi sinh hoạt trên một mặt bằng cho thuận tiện và có tính kết nối gia đình. 

Vì thế, họ dành khá nhiều tâm huyết, công sức, tiền bạc để xây nhà cấp 4 thật sang trọng, tiện nghi, hiện đại. Ngoài nội thất xịn, phần cảnh quan, cây cối và chi tiết nghệ thuật được chú ý. 

Ngôi nhà cấp 4 có sân vườn, thiết kế rất đặc biệt. 

Kiến trúc sư tận dụng rất nhiều mảng xanh, xen kẽ với những mảng nâu gỗ của đồ nội thất và sơn tường trắng để vừa tận dụng sự tương phản của màu sắc, vừa tạo sự hài hòa trong không gian.

Tuy nhiên, điểm nhấn mà anh Quý và gia chủ đều tâm đắc nhất là không gian nối giữa gian bếp và phòng khách, được sử dụng hệ kính trong suốt nơi mái vòm, vừa để có ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà, vừa tạo điểm nhấn. Hệ kính được sử dụng là kính chống nóng, chịu nhiệt, kết hợp với trần cao sẽ loại bỏ khả năng bị nóng.

Kính vòm chịu nhiệt và trần cao giúp nhà không bị nóng dù sử dụng mái bằng. 

Vì ngôi nhà có khá đông thành viên vậy nên yếu tố tận dụng không gian được anh Quý ưu tiên hơn cả, dù chỉ là nhà cấp 4 nhưng vẫn đủ các phòng cho các thành viên. Không gian sinh hoạt được bố trí để tận dụng tốt nhất lợi thế của trần cao, tạo cảm giác thoáng đãng trong ngôi nhà này.

Phòng khách trang nhã, ấm cúng với không gian tiện nghi. Trần cao nên anh Quý dùng mảng kính lớn lấy sáng cho nhà như kiểu biệt thự. 

Cây xanh được bao phủ khắp ngóc ngách, mặt tiền.

Phòng ngủ cho con gái và con trai đều sử dụng giường tầng, lấy chỗ cho các bé chạy nhảy, phát triển tư duy và vận động. 

Phòng ngủ bố mẹ với khung cửa sổ tròn đẹp mắt nhìn ra vườn. 

Bếp và bàn ăn ở tầng 1 thông với phòng khách tạo không gian mở. 

Nhà cấp 4 mái vòm bằng kính chịu nhiệt, cả năm không lo nóng bức
Khu vực khô với bồn rửa mặt đôi, phục vụ nhà đông người. 

Quỳnh Nga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà cấp 4 mái vòm bằng kính chịu nhiệt, cả năm không lo nóng bức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO