Nguyễn Tấn Hoài té ngã, mất áo xanh tại giải xe đạp xuyên Việt năm 2022

Trọng Vũ| 19/04/2022 09:46

Chặng 14 giải xe đạp xuyên Việt cúp truyền hình TPHCM năm 2022, vòng quanh thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 50 km, có những diễn biến bất ngờ.

Ở chặng 14, các tay đua tổ chức tấn công ngay từ đầu nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của đội TPHCM Vinama và TPHCM New Group, nhằm bảo vệ áo vàng cho Igor Frolov (người Nga).

Với mục tiêu hỗ trợ Trần Tuấn Kiệt cạnh tranh nước rút ở đích đến, ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp chủ động làm đầu kéo ở những vòng đua cuối. Vì thế nỗ lực tấn công của các tay đua Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt Ngọc trời, Quân khu 7, đều bị bắt kịp.

Nguyễn Tấn Hoài té ngã, mất áo xanh tại giải xe đạp xuyên Việt năm 2022 - 1

Trần Tuấn Kiệt về nhất chặng 14, qua đó vươn lên chiếm áo xanh (Ảnh: BTC giải).

Đáng tiếc cho áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời), lẫn tay đua có nước rút tốt Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group), khi họ không may bị té ở vòng đua cuối.

Các tay đua Đồng Tháp, đặc biệt là Loic Desriac hỗ trợ cho Trần Tuấn Kiệt rất tốt, nhờ đó tay đua này có chiến thắng chặng khá dễ dàng. Erdenebat (Kenda Đồng Nai) về hạng nhì và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama) về hạng ba.

Nguyễn Tấn Hoài té ngã, mất áo xanh tại giải xe đạp xuyên Việt năm 2022 - 2

Trước đó các tay đua có màn so tài hấp dẫn trên những cung đường rất đẹp vòng quanh thành phố Tam Kỳ (Ảnh: BTC giải).

Với 15 điểm thưởng cho thành tích thắng chặng, Trần Tuấn Kiệt vươn lên đoạt áo xanh - vua nước rút sau 14 chặng. Số điểm áo xanh của Trần Tuấn Kiệt hiện là 106 điểm, trong khi Nguyễn Tấn Hoài có 102 điểm, còn Quàng Văn Cường có 99 điểm.

Về chung tốp đầu, Igor Frolov bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo chấm đỏ - vua leo núi sau 14 chặng. Danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group). Riêng ngôi nhất đồng đội vẫn trong tay ê-kíp TPHCM Vinama.

Ngày mai (20/4), các tay đua có một ngày nghỉ ngơi dưỡng sức tại Tam Kỳ (Quảng Nam), trước khi tranh tài chặng 15 Cúp xe đạp truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2022, từ Tam Kỳ (Quảng Nam) đi Quảng Ngãi dài 90 km, một ngày sau đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Tấn Hoài té ngã, mất áo xanh tại giải xe đạp xuyên Việt năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO