Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội

06/05/2022 16:50

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra sự cố rơi quạt trần trúng 3 học sinh trong giờ học, trong đó 1 em phải nhập viện và khâu nhiều mũi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Ngát, Trưởng phòng GDĐT huyện Thanh Trì xác nhận, tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh có việc quạt trần rơi khiến học sinh bị thương, tuy nhiên một số thông tin và hình ảnh chiếc quạt trần cũ rơi trong lớp học khiến 3 học sinh bị thương đang lan truyền trên mạng xã hội là chưa chính xác.

Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội
Phòng học của Trường THCS Vĩnh Quỳnh

Theo ông Ngát, trong giờ học tiết 4 môn Công nghệ ngày 27/4, tại lớp 6A7 - phòng học số 307 khu nhà A, Trường THCS Vĩnh Quỳnh, một chiếc quạt trần gần cửa ra vào phía trên của lớp học bất ngờ bị rơi khi đang chạy.

Cánh quạt va vào 1 em học sinh đang ngồi học ở vị trí bàn đầu dãy 2 khiến bị thương ở phần cằm. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa học sinh đi khám và xử lý vết thương tại bệnh viện.

Theo kết luận của bệnh viện, học sinh bị vết thương ngoài da, rách nhẹ nên phải khâu. Học sinh được nhà trường cho nghỉ để theo dõi sức khỏe. Sau đó 1 ngày, học sinh này đi học bình thường trở lại.

Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội
Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Thanh Trì trao đổi về vụ việc quạt trần rơi trong lớp học.

Ông Phạm Văn Ngát cũng cho rằng, sự cố này là bài học để các trường tăng cường kiểm tra, rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học để đảm bảo an toàn. "Khi được bàn giao công trình nhà thầu đã kiểm tra, đảm bảo chất lượng mới bàn giao nhưng đến tay các nhà trường - người trực tiếp sử dụng cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng, thường xuyên, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. Chắc chắn các công trình sau này khi đưa vào sử dụng thì công tác bàn giao, nghiệm thu sẽ phải được thực hiện chặt chẽ hơn nữa, tăng cường khâu giám sát", ông Ngát khẳng định.

Được biết, Trường THCS Vĩnh Quỳnh mới được xây dựng lại và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2021 và việc quạt trần rơi trúng học sinh trong giờ học là do lỗi lắp đặt.

Về sự việc, UBND huyện Thanh Trì đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với Ban quản lý dự án, phòng Quản lý đô thị và đơn vị giám sát cử tổ công tác xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình và chỉ đạo nhà trường phối hợp với đơn vị thi công xác định nguyên nhân: Do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần từ đầu năm học 2021 - 2022, không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt hãm dẫn đến rơi quạt khi vận hành.

Hiện Phòng GD&ĐT đã báo cáo với UBND huyện để có phương án xử lý đơn vị thi công lắp đặt. Về phía UBND huyện cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, đơn vị giám sát, đơn vị thi công tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ trang thiết bị đã lắp đặt, vận hành, trong đó có hệ thống quạt trần tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh để không xảy ra những sự cố tương tự, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Hoàng Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO