Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục

20/11/2021 08:01

Trẻ biếng ăn là một trong những nỗi lo thường gặp nhất của các mẹ. Vậy tại sao tình trạng này vẫn xảy ra ngay cả ở những mẹ bỉm sữa hiện đại có nhiều kiến thức chăm con khoa học?

Khi trẻ biếng ăn, mỗi bữa ăn dường như là một "cuộc chiến" với tiếng la hét, khóc lóc, thậm chí là đạp đổ thức ăn… Thật ra, việc phản đối mạnh mẽ với thức ăn như vậy không có nghĩa là trẻ "không ngoan", hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây.

Các bệnh lý biếng ăn thường gặp ở trẻ

Biếng ăn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khiến trẻ gặp khó khăn khi nhai nuốt như: viêm amidan, mọc răng, nấm lưỡi, áp xe lợi, viêm tuyến nước bọt… Chứng rối loạn tiêu hóa cũng là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ biếng ăn với các dấu hiệu đi kèm: đau bụng, tiêu chảy, nôn trớ hay táo bón...

Trẻ có bệnh lý thường ăn không ngon miệng, cảm thấy mệt mỏi và đau đớn nên biếng ăn. Thế nhưng, trẻ cũng có thể biếng ăn vì những nguyên nhân khác đến từ tâm lý của mẹ khi cho con ăn và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục - Ảnh 1.

Tâm lý phổ biến của mẹ Việt khi con biếng ăn

"Ăn đi con", "Chỉ ăn thôi sao khó vậy?", "Cố lên, cố lên con!", "Ăn nhiều vào", "Phải ăn nhiều vào chứ"… Đó là những câu nói quen thuộc vào mỗi bữa ăn của trẻ. Nếu như các mẹ Nhật cho con ăn theo nhu cầu thì phần lớn mẹ Việt lại có xu hướng ép con ăn nhiều để chóng lớn.Thậm chí, nhiều mẹ còn tự so sánh con mình với "con người ta" để rồi cảm thấy áp lực khi con thấp bé nhẹ cân hơn so với bạn bè.

Đối với những người mẹ quá bận rộn, chuyện ăn uống của con cũng có thể trở thành tác nhân gây stress khi bé từ chối tất cả những món ngon mà mẹ đã công phu chuẩn bị. Mẹ bị stress thì lại lớn tiếng ép con ăn khiến bữa ăn trở thành "cuộc chiến" đẫm nước mắt. Chưa kể, nhiều gia đình có thói quen "cho ăn rong" khiến bữa ăn không chỉ kéo dài thêm mà chứng biếng ăn của bé cũng ngày càng trầm trọng hơn.

Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục - Ảnh 2.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ biếng ăn

Thực tế, nhiều mẹ chưa xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt cho sự phát triển toàn diện của con mà chỉ đơn giản nghĩ rằng bé thích ăn gì thì mẹ cho ăn nấy. Việc quá chiều chuộng sở thích của bé có thể dẫn đến những bữa ăn kém lành mạnh, thiếu các chất dễ hấp thu, chất xơ tạo cảm giác khó ăn, chán ăn ở trẻ.

Để dỗ dành trẻ quấy khóc, nhiều mẹ còn cho bé ăn vặt ngay trước bữa ăn với các thực phẩm thiếu dưỡng chất như bánh kẹo ngọt, snack… Thói quen xấu này làm trẻ không tập trung vào bữa chính vì đã thấy no. Trong khi những món ăn này không chỉ giàu chất béo không có lợi cho cơ thể mà còn ít chất xơ, gây khó tiêu hóa, khó hấp thu.

Để cải thiện chế độ dinh dưỡng, nhiều mẹ đã bổ sung sữa Care 100 Gold+ vào thực đơn của bé nhằm cải thiện chứng biếng ăn, đồng thời giúp bé tăng cân và chiều cao một cách hiệu quả.Đây là giải pháp dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi được các chuyên gia của thương hiệu quốc gia Nutricare nghiên cứu sản xuất và được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùngtừ nhiều năm nay.

Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục - Ảnh 3.

Với thành phần Nucleotides giúp bảo vệ đường ruột, chất xơ cùng tinh chất dầu olive kết hợp với các vitamin nhóm B, magiê, kẽm, Care 100 Gold+ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích ăn ngon và hấp thu dưỡng chất tốt, tránh táo bón. Đặc biệt, sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng vượt trội 120 kcal/100 ml, bổ sung chất béo MCT dễ hấp thu, canxi, photpho, vitamin D₃ với hàm lượng cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Nutricare, đây là những thành phần thiết yếu theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia giúp cải thiện cân nặng, chiều cao và đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ.

Đặc biệt, hiệu quả tăng cân và chiều cao sau 2 tháng của Care 100 Gold+ đã được chứng minh lâm sàng bởi Viện Y học Ứng dụng Việt Nam. Đồng thời, trẻ còn có sự cải thiện rõ rệt sau 4 tháng liên tục sử dụng sản phẩm này. Cụ thể: Giúp tăng 1.5 kg, hiệu quả tăng cân tốt hơn 36,4% so với dùng sữa thông thường; Giúp tăng 2.6cm, hiệu quả tăng chiều cao tốt hơn 23,8% so với dùng sữa thông thường; Giảm nguy cơ thiếu máu ở trẻ; Giảm nguy cơ thiếu các vi chất: sắt, kẽm; Giúp trẻ ăn ngon hơn và tăng chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục - Ảnh 4.

Do đó, mẹ có thể an tâm bổ sung sữa Care 100 Gold+ cho bữa ăn hàng ngày để giúp trẻ biếng ăn phát triển và hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể.Bên cạnh sữa bột, sản phẩm còn có phiên bản sữa nước tiện lợi nên mẹ có thể chuẩn bị cho con mọi lúc mọi nơi.

Care 100 Gold+ là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare. Trên hành trình mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu cho các bạn nhỏ, nhãn hàng Care 100 nói chung và sản phẩm Care 100 Gold+ nói riêng hiện đang đồng hành cùng đại sứ thương hiệu Đoàn Văn Hậu. Là hậu vệ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, sở hữu chiều cao vượt trội, vẻ ngoài rắn rỏi cùng với đó là tinh thần thi đấu đầy lăn xả trên sân, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu mong muốn cùng nhãn hàng Care 100 mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu, góp phần giải quyết vấn đề thấp còi, hỗ trợ trẻ tăng cân và tăng chiều cao, sẵn sàng cùng các bạn nhỏ bứt phá mọi trở ngại và gặt hái thành công trong tương lai.
Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại:
Website: https://danhbaythapcoi.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Care100.Nutricare
Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800.6011

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến bé biếng ăn thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng chỉ ngay cách khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO