Nguồn tin nội bộ khẳng định Apple Car có khả năng tự lái hoàn toàn

04/02/2021 13:25

Apple sẽ sử dụng cả phần mềm và phần cứng của riêng mình để đảm bảo thành phẩm là một chiếc "Apple Car" thực sự chứ không phải là một chiếc xe của một nhà sản xuất ô tô và chỉ kết hợp phần mềm do Apple sản xuất.

"Đây sẽ là những chiếc xe điện tự hành, được thiết kế để vận hành mà không cần người điều khiển hay phải tập trung thậm chí trên cả những chặng đường cuối cùng", một nguồn tin giấu tên am hiểu về kế hoạch của Apple nói với CNBC.

Theo đó, điều này có nghĩa là chiếc xe đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể được sử dụng để giao đồ ăn và các mặt hàng khác, cũng như các dịch vụ robotaxi như đang được thử nghiệm tại nhiều nơi. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc xe của Apple sẽ không sớm có thể lăn bánh trên các con phố trong thời gian ngắn.

Nguồn tin nội bộ khẳng định Apple Car có khả năng tự lái hoàn toàn - Ảnh 1.

Sáng kiến ​​xe điện đầy bí ẩn của Apple trên thực tế đã trở thành tiêu đề bàn luận trong khoảng 6 năm qua, với những đồn đoán về kế hoạch đang tăng lên mạnh mẽ trong vài tháng qua.

Vào tháng 1/2021, Hyundai xác nhận họ đang đàm phán với Apple về khả năng hợp tác trong dự án, mặc dù nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã nhanh chóng rút lại tuyên bố của mình - có thể là sau khi được Apple liên hệ.

Kể từ đó, những người trong cuộc tuyên bố biết về các kế hoạch đã nói rằng Kia, công ty chị em của Hyundai, hiện đang dẫn đầu dự án. Các nguồn tin nói với CNBC trong tuần này rằng cả Apple và hãng xe Hàn Quốc đều đang thúc đẩy một thỏa thuận cho thấy "iCar" được sản xuất tại cơ sở của Kia ở West Point, bang Georgia, Mỹ.

Các nguồn tin cũng cảnh báo rằng tùy thuộc vào cách các cuộc đàm phán hiện tại diễn ra, Apple có thể kết thúc bằng việc hợp tác với một nhà sản xuất ô tô khác cùng với Kia, hoặc thậm chí không có Kia.

Bên cạnh đó, Apple có ý định xây dựng phương tiện của mình tại Mỹ và muốn sử dụng cơ sở vật chất của một nhà sản xuất ô tô lâu đời để làm điều đó. Thỏa thuận cũng phải cho phép Apple sử dụng phần mềm và phần cứng của riêng mình, những người trong cuộc cho biết, để đảm bảo thành phẩm sẽ là một chiếc "Apple Car" thực sự chứ không phải là một chiếc xe của một nhà sản xuất ô tô và chỉ kết hợp phần mềm do Apple sản xuất.

Nguồn tin nội bộ khẳng định Apple Car có khả năng tự lái hoàn toàn - Ảnh 2.

Đối với Hyundai và Kia, việc hợp tác với công ty công nghệ Mỹ có thể cho phép họ đẩy nhanh kế hoạch đưa xe điện và xe tự hành của riêng mình ra thị trường - Huyndai hiện đang đặt mục tiêu tung ra 7 chiếc EV vào năm 2027.

Các báo cáo gần đây cũng đã gợi ý rằng xe EV tự lái của Apple, cũng có thể có "công nghệ pin đột phá", có thể ra mắt vào năm 2024. Mặc dù vậy, nhà phân tích chuyên sâu về Apple, Ming-Chi Kuo cho biết vào tháng 12/2020 rằng thông số kỹ thuật về thiết kế chính xác của chiếc xe vẫn chưa được quyết định, cho thấy rằng chúng ta có thể sẽ không thấy nó cho đến năm 2028 hoặc thậm chí muộn hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguồn tin nội bộ khẳng định Apple Car có khả năng tự lái hoàn toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO