Người yêu phản bội cuỗm 100 triệu của tôi, đến khi gặp lại tôi nói một câu khiến anh ta “chết đứng”

Minh An| 18/02/2021 09:07

Việt BáoTôi và Thái từng là thanh mai trúc mã của nhau. Cùng lớp đại học lại cùng quê, cùng học rất khá nên ai cũng nói chúng tôi xứng tôi vừa lứa.

Yêu nhau tổng cộng 5 năm, tất nhiên xác định Thái sẽ cùng mình đi đến suốt cuộc đời nên tôi cũng chẳng bao giờ so đo, tính toán thiệt hơn với người yêu dù mỗi lần về nhà anh tôi lỉnh kỉnh mua đủ thứ biếu bố mẹ anh nhưng khi sang nhà tôi chơi lúc nào anh cũng tay không...

Chưa hết, suốt quá trình yêu nhau, kể cả khi đã đi làm, Thái lương cao gấp đôi tôi nhưng thi thoảng anh lại hỏi vay tiền tôi. Khi thì bạn anh nhập viện, lúc lại nộp học phí cho em gái anh, khi thì họ hàng nhà anh vỡ nợ...

Thoáng cái, với tấm bằng giỏi đại học, lại có ngoại tình điển trai với tài ăn nói “đi vào lòng người” nên sau 4 năm tốt nghiệp đại học người yêu tôi đã leo lên vị trí phó trưởng phòng. Anh là người trẻ nhất của công ty ngồi vào vị trí đó...Khỏi phải nói, đương nhiên chức vụ cao hơn thì lương bổng cũng nhiều hơn...

Thế nhưng, suốt thời gian đó Thái cứ liên tục vay tiền tôi, có thời điểm lên đến 300 triệu khi anh nói đầu tư kinh doanh cùng bạn nên cần vốn. Vì thế, mà tôi ngu ngơ đưa cả sổ tiết kiệm của mình cho người yêu.

Thời gian gần đây Thái đi suốt, cuối tuần ghé qua nhà nhưng anh cũng nói đi công tác, có thời điểm nửa tháng chúng tôi mới gặp nhau được một lần nhưng cách nói chuyện của Thái cũng vô cùng nhạt nhẽo.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi lại nghĩ có lẽ do anh áp lực công việc nên mới thế nên lại tặc lưỡi cho qua. Nhưng đúng là lòng người thâm sâu khó mà đo hết được. Trong buổi tối gọi cho Thái mãi không được tôi buồn chán tôi xách xe đi dạo quanh bờ hồ, cũng là lúc tôi phát hiện bí mật động trời của người yêu.

Từ khách sạn trong phố cổ tôi thấy Thái tay trong tay với một cô gái ăn mặc khá sành điệu. Tôi vội lấy máy gọi cho Thái nhưng anh rút điện thoại trong túi ra nhìn số tôi rồi lại bỏ vào túi. Khoảng vài phút sau tôi nhận được tin nhắn của anh: “Em gọi gì nhiều thế, anh đang đi gặp đối tác công ty bàn việc quan trọng”.

1 tuần sau Thái cũng không thèm gọi cho tôi, tôi bí mật điều tra thì được biết cô gái hôm tôi nhìn thấy anh và cô ta trong khách sạn là con của giám đốc công ty nơi anh làm việc, ả ta mới đi du học nước ngoài về, cũng chính vì ả nũng nịu nên bố ả mới đồng ý cân nhắc Thái lên vị trí phó trưởng phòng như bây giờ.

Tôi cười chua chát và đau đớn cho thân phận mình khi yêu phải gã đàn ông sở khanh có mới nới cũ, gặp người con gái có tương lai hơn anh ta vội quên ngay mối tình 5 năm của chúng tôi, quên rằng ai đã đồng hành cùng anh ta trong những ngày tháng anh ta nghèo khổ...

Lẳng lặng không nói gì tôi nói mẹ tôi bệnh nên đòi lại Thái số tiền tôi cho anh ta vay. Đòi đến rát tai anh ta cũng trả nhưng còn 100 triệu thì anh ta xin khất đến cuối năm rồi trả.

Tôi cũng xác định luôn 100 triệu đó coi như cho anh ta vì với con người bạc bẽo như Thái thì hắn sẽ không cam tâm trả hết số tiền vay tôi. Đến nước này tôi cũng chả còn gì để mất nên quyết lật bài ngửa với anh ta.

Thái thẳng thừng chê bai tôi không biết ăn diện, lúc nào cũng như bà cô già, đi với tôi, anh ta cảm thấy xấu hổ quá. Kết quả, tôi bị anh ta "đá" không thương tiếc và số tiền 100 triệu tất nhiên anh ta không trả cho tôi.

Tôi vì mối hận tình ấy mà quyết tâm phải sống tốt hơn để anh ta phải hối hận vì đã bỏ rơi tôi. Kết quả, sau hai năm, tôi ngồi lên ghế trưởng phòng kế toán. Tôi cũng thay đổi gu ăn mặc nên quyết rũ, sành điệu hơn. Vì làm khác công ty nhưng chung một tòa nhà nên mỗi lần gặp anh ta ở thang máy, tôi đều lạnh lùng không nhìn anh ta lấy một cái...

Hôm qua, tôi nhận được tin nhắn hẹn gặp mặt của Thái . Tò mò, tôi đồng ý ra quán cà phê gặp lại anh ta. Ra đến quán cafe, anh ta trả lại cho tôi 100 triệu và nắm lấy tay tôi van xin tôi cho anh ta cơ hội quay lại.

Tôi sững sờ. Sau giây phút bất ngờ, tôi nói thẳng: "Tôi không thích lấy một chiếc khăn đã dùng lau chân để lau lên mặt" rồi cầm tiền đứng dậy ra về trước sự ngỡ ngàng của Thái...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người yêu phản bội cuỗm 100 triệu của tôi, đến khi gặp lại tôi nói một câu khiến anh ta “chết đứng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO