Người Việt Nam ở Cộng hoà Séc tự hào dòng máu Lạc Hồng

Ngọc Châu| 01/05/2023 07:31
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, kiều bào ở Cộng hoà Séc đã dâng hương, hoa lên ban thờ Vua Hùng, bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ Tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Ngày 29/4 tại TTTM Sapa, Hội đồng hương Phú Thọ tại CH Séc đã tổ chức nghi lễ trang trọng nhằm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc Nguyễn Duy Nhiên cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại CH Séc.

Lễ dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn các Vua Hùng tại
Lễ dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn các Vua Hùng tại CH Séc (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại CH Séc)

Ông Đào Công Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Phú Thọ, đã đọc bài Tế lễ để bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn của những người con đất Việt đối với các bậc tổ tông, ôn lại lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta và khẳng định tiếp tục góp sức chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các kiều bào đã dâng hương, hoa lên ban thờ Vua Hùng, bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ Tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh, “uống nước - nhớ nguồn” và lòng tự hào về “dòng máu Lạc - Hồng” đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó đã trở thành tín ngưỡng, là điểm tựa tâm linh vững chắc, là nguồn gốc tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, trở thành một quốc gia độc lập, thống nhất, đang trên đà phát triển với tiềm lực, vị thế, uy tín ngày càng cao.

Người Việt Nam ở Cộng hoà Séc tự hào dòng máu Lạc Hồng
Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Séc Thái Xuân Dũng (ở giữa) cùng các kiều bào tham gia nghi lễ tưởng nhớ các Vua Hùng.

Đồng thời, Đại sứ mong rằng cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc sẽ tiếp tục gìn giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp đó, đồng thời phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, hội nhập và phát triển bền vững ở sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.

Nghi lễ tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với các Vua Hùng không chỉ là hoạt động gắn kết cộng đồng mà còn là dịp để cộng đồng người Việt tại CH Séc giáo dục thế hệ trẻ luôn giữ gìn, lan toả những nét văn hoá truyền thống của dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam ở Cộng hoà Séc tự hào dòng máu Lạc Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO