Người Việt cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm mua và cải tạo nhà tại Nhật Bản

Theo Báo Tin Tức/TTXVN| 24/10/2022 09:25

Tối 23/10, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra hội thảo chia sẻ kinh nghiệm mua và cải tạo nhà ở Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 100 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước này.

Chú thích ảnh
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh phát biểu tại Hội thảo.

Với chủ đề “Home 888 - Tất tần tật chuyện Nhà tại Nhật Bản”, hội thảo này nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của ba công ty bất động sản và xây dựng 100% vốn Việt Nam tại Nhật Bản nhằm phổ cập và nâng cao kiến thức cho cộng đồng người Việt tại Nhật Bản về lĩnh vực bất động sản và cải tạo nhà.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo của các công ty bất động sản và xây dựng Việt Nam tại Nhật Bản. Ông Minh cho biết trong những năm gần đây, số lượng người người Việt Nam tại Nhật Bản đã liên tục tăng, đưa Việt Nam trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 2 tại nước này.

Cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng, nhu cầu mua và cải tạo nhà của người Việt đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít người Việt đang gặp khó khăn trong việc mua và cải tạo nhà tại Nhật Bản. Vì vậy, ông hy vọng hội thảo này sẽ cung cấp các thông tin hữu ích nhằm giúp tháo gỡ khó khăn đó cho cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Đa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Estate Plus, nhấn mạnh tại Nhật Bản, mọi người đều được phép sở hữu bất động sản. Người không cư trú (sinh sống định cư) ở Nhật Bản cũng có thể sở hữu bất động sản tại đây. Khi mua nhà ở Nhật Bản, người mua được hưởng nhiều ưu đãi như được vay tiền với lãi suất thấp, miễn giảm thuế trong 10 năm, xin vĩnh trú thuận lợi và hưởng nhiều chính sách hỗ trợ khác từ Chính phủ.

Cũng theo ông Đa, trong thời gian gần đây, bất động sản tại Nhật Bản đang có xu hướng tăng giá, một phần do đồng yen mất giá khiến Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, một phần do nền kinh tế nước này đang phục hồi sau đại dịch.

Chú thích ảnh
Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia bất động sản người Việt tại Nhật Bản đã chia sẻ kinh nghiệm mua nhà trả góp, mua và cải tạo nhà bỏ hoang ở Nhật Bản, cho thuê nhà hoặc sử dụng nhà ở làm mặt bằng kinh doanh, kinh nghiệm chọn nhà và chọn mua các trang thiết bị gia dụng… Đáng chú ý, hai chuyên gia Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Công ty Cổ phần Hanabi, và Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Anmei, đã chỉ ra những lỗi thường gặp đối với người Việt trong quá trình mua hoặc cải tạo nhà ở Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn phóng viên bên lề hội thảo, ông Nguyễn Văn Đa nói: “Cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, nhu cầu về nhà ở và sử dụng hiệu quả nhà của người Việt tại nước này cũng tăng cao. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định tổ chức hội thảo này để cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan đến việc mua nhà, cải tạo nhà giá rẻ và sử dụng mặt bằng để kinh doanh tại Nhật Bản.

Thông qua hội thảo này, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức để giúp người Việt tại Nhật Bản có cuộc sống ổn định, thoải mái hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng hội thảo sẽ là nơi giao lưu và gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, từ đó có thể hỗ trợ lẫn nhau để mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm mua và cải tạo nhà tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO