Dịch COVID-19: Công dân Việt Nam đầu tiên ở Singapore bị nhiễm bệnh

14/04/2020 11:57

Thông báo của Bộ Y tế Singapore cho biết, bệnh nhân số 2540 quốc tịch Việt Nam mang thị thực lao động, 36 tuổi, nam giới, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Khoo Teck Puat.

Singapore đã phát hiện ra một công dân Việt Nam đầu tiên mắc viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong bối cảnh số ca nhiễm tại quốc đảo này đã lên tới gần 3.000 ca tính đến hết ngày 13/4.

Thông báo của Bộ Y tế Singapore cho biết, bệnh nhân (số 2540) quốc tịch Việt Nam mang thị thực lao động, 36 tuổi, nam giới, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Khoo Teck Puat.

Tính đến hết ngày 13/4, Singapore có tổng cộng 2.918 ca nhiễm, trong đó 586 ca đã hồi phục và xuất viện, 29 ca đang điều trị tích cực và 9 ca tử vong.

Bộ Y tế Singapore xác định tổng cộng tới nay có 28.333 trường hợp tiếp xúc gần và đã được cách ly, trong đó 16.750 đã hoàn tất thời hạn cách ly.

Trong một diễn biến liên quan, tiến sỹ Leong Hoe Nam, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Mount Elizabeth Novena ngày 14/4 cho biết, những nghiên cứu tại Mỹ, Trung Quốc, Italy cho thấy số người mắc COVID-19 không có biểu hiện bệnh và ít biểu hiện chiếm tỷ lệ nhiều hơn so với đánh giá ban đầu, từ 55-70% tổng số bệnh nhân.

Đáng chú ý, những người này có thể lây nhiễm bệnh cho người khác trong vòng 4 tuần. Do đó, để có thể thực sự ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, thời gian thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại cần khoảng 6 tuần.

Điều này có nghĩa Singapore có thể sẽ phải kéo thời gian cách ly xã hội thêm hai tuần sau ngày 4/5.

Cũng theo tiến sỹ Leong, số ca nhiễm không phát bệnh ngày càng tăng sẽ giúp tạo ra sự miễn dịch cộng đồng, tất nhiên cần phải có số ca nhiễm đủ lớn.

Với tốc độ hiện nay, cần phải mất 2 đến 3 năm mới có thể tạo ra được sự miễn dịch cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19.

Trước tình trạng số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh, trong khi vẫn còn quá nhiều người vi phạm các biện pháp hạn chế đi lại, ngày 13/4, Trung tâm Dịch bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Singapore (NCID) cảnh báo số người tử vong tại Đảo quốc Sư Tử sẽ còn gia tăng nếu như người dân nước này vẫn tiếp tục coi thường sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19 và vi phạm các quy định của Chính phủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19: Công dân Việt Nam đầu tiên ở Singapore bị nhiễm bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO