Người từ vùng đỏ về Tuyên Quang ăn Tết phải có kết quả PCR âm tính

Văn Yên| 17/01/2022 21:10

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản số 133 về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thành phố... yêu cầu người về từ vùng dịch có cấp độ 1, 2 thì phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc 14 ngày với người tiêm chưa đủ (chưa tiêm hoặc chỉ tiêm 1 mũi).

Người về từ vùng dịch cấp độ 3 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc cách ly y tế tại nhà 14 ngày với người chưa tiêm đủ; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh vào ngày 1 và ngày thứ 7 hoặc 14 trước khi hết quyết định cách ly.

Người về từ vùng dịch cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Những người này cũng phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc 14 ngày nếu tiêm chưa đủ; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh vào ngày đầu và ngày thứ 7 hoặc 14 trước khi hết thời hạn cách ly.

Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật dữ liệu người dân khi trở về/đến địa phương từ Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông chuyển đến để kiểm soát, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tuyên Quang yêu cầu các đơn vị địa phương tổ chức khu vực riêng để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đơn vị theo đúng hướng dẫn (bệnh nhân thuộc tầng 2 trở lên); bố trí nhân lực y tế để theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid -19 tại các cơ sở thu dung, cách ly, điều trị Covid-19 của địa phương (bệnh nhân thuộc tầng 1).

Ngoài ra, các trạm y tế tuyến xã được giao nhiệm vụ đảm bảo trực 24/24h để tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (tối thiểu một lần từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 3 ngay sau khi về địa phương) đối với người dân ngoại tỉnh về địa phương trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần chưa có kết quả xét nghiệm và người về từ vùng dịch cấp độ 3 và 4.

Tính từ ngày 29/4/2021 đến 16h30 ngày 15/1/2022, tỉnh Tuyên Quang ghi nhận 1.996 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện địa phương có 698 bệnh nhân đang điều trị. Trong ngày 15/1 có 90 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện, cộng dồn số F0 khỏi bệnh đến nay là 1.219 người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người từ vùng đỏ về Tuyên Quang ăn Tết phải có kết quả PCR âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO