Người thân Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19

28/04/2021 09:56

Cô của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, bà Narmadaben Modi đã qua đời sau 10 ngày điều trị Covid-19 trong bệnh viện ở thành phố Ahmedabad.

“Cô Narmadaben của chúng tôi đã nhập viện 10 ngày trước, khi tình trạng sức khỏe của bà trở nên xấu đi do nhiễm Covid-19. Nồng độ bão hòa oxy của cô ấy tụt, trong khi các chỉ số quan trọng khác vẫn ổn định. Cô ấy không có bệnh nền, và là một người mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần. Hôm nay, cô ấy đã trút hơi thở trong bệnh viện”, em trai Thủ tướng Modi, ông Prahlad Modi phụ trách việc túc trực trong bệnh viện bà Narmadaben điều trị, nói với tờ IndiaExpress.

Người thân Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: IndiaExpress

Theo số liệu của trang Worldometers, Ấn Độ tiếp tục trải qua một ngày kinh hoàng với số người nhiễm Covid-19 mới lên tới 363.000 và số người chết gần 3.300. Như vậy đến nay, nước này đã có tổng cộng khoảng 18 triệu ca dương tính và trên 201.000 ca tử vong.

Nguồn tin từ trang First Post của Ấn Độ cho biết, chính lễ hội tôn giáo Kumbh Mela được tổ chức ở thành phố cổ Haridwar hồi đầu tháng này là ‘sự kiện siêu lây nhiễm’, góp phần gây ra làn sóng dịch Covid-19 thứ hai tại quốc gia Nam Á này.

Số liệu thống kê từ Chính phủ Ấn Độ cho thấy, hơn 4,8 triệu người đã tập trung tại thành phố Haridwar trong những ngày cao điểm của lễ Kumbh Mela năm nay. Dù giới chức an ninh Ấn Độ đã cho triển khai hàng nghìn cảnh sát để duy trì các biện pháp ‘giãn cách xã hội’, nhưng họ vẫn không thể áp đặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với những người tham gia lễ hội tắm sông truyền thống diễn ra trong hai ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người thân Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO