Người phụ nữ tình nguyện giao khu nhà nghỉ 29 phòng làm khu cách ly COVID-19

NGUYỄN VƯƠNG| 21/08/2021 12:40

Một người phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế tình nguyện giao khu nhà nghỉ 29 phòng để lực lượng chức năng trưng dụng thành khu cách ly tập trung chống COVID-19.

Ngày 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc cho biết, chị Đặng Ngọc Bội Ngọc (trú thôn Tân An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) tự nguyện để cơ quan chức năng trưng dụng miễn phí khu nhà nghỉ dịch vụ du lịch. Nhà nghỉ này gồm 2 dãy nhà liền kề, với 29 căn phòng khép kín được bố trí đầy đủ hệ thống điện, nước và các trang thiết bị tiện ích tại xã Lộc Bình. Khu này sẽ trở thành khu cách ly tập trung phòng COVID-19.

Khu nhà nghỉ của gia đình chị Bội Ngọc bảo đảm các tiêu chí, yêu cầu về cách ly tập trung công dân phòng dịch COVID-19, nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc trưng dụng đón 76 công dân trở về từ TP.HCM và các tỉnh, thành có dịch đến cách ly.

Người phụ nữ tình nguyện giao khu nhà nghỉ 29 phòng làm khu cách ly COVID-19 - 1

Khu nhà nghỉ 29 phòng với đầy đủ tiện nghi được chị Ngọc tự nguyện để cho lực lượng chức năng trưng dụng thành nơi cách ly tập trung phòng COVID-19.

Chị Ngọc chia sẻ, thông qua thông tin trên báo chí và các phương tiện truyền thông, chị biết hàng ngày có nhiều người trở về Thừa Thiên - Huế từ vùng dịch, trong khi việc bố trí nơi cách ly cho công dân của chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn.

Sau khi bàn bạc với gia đình, chị Ngọc quyết định dành khu nhà nghỉ này cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc trưng dụng làm khu cách ly tập trung với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong ngày 20/8, Thừa Thiên - Huế phát hiện thêm 35 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó 6 ca trong cộng đồng và 29 ca tại khu cách ly tập trung. Tổng từ ngày 28/4 địa phương này ghi nhận 405 ca COVID-19 (trong đó 36 ca được điều trị khỏi bệnh).

Các trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú là 7.167. Trong đó, có 7 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế; tại nơi cư trú là 3.733 trường hợp và 3.427 trường hợp tại các khu cách ly tập trung.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tình nguyện giao khu nhà nghỉ 29 phòng làm khu cách ly COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO