Người phụ nữ suýt mất chân vì ngại đến bệnh viện khi bị chó nhà cắn

Phương Linh| 11/11/2020 09:38

Việt BáoTrung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật chuyển vạt da thành công cho người phụ nữ bị nhiễm trùng do chó nhà cắn.

Người bệnh là bà N.T.L, ở xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Bà L. nhập viện ngày 2/11 trong tình trạng chân sưng nặng, đau và vết thương lớn đang bị lở loét.

Người nhà bệnh nhân kể, trong gia đình có nuôi một chú chó. 3 ngày trước khi nhập viện, bà L. bị cún cưng cắn bay một mảng da có diện tích 4x6cm ở chân. Nghĩ vết thương nhẹ, bà ở nhà tự chữa trị. Đến khi vết thương bị nhiễm trùng, bà mới đồng ý cho người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện cấp cứu.

Vết thương của bà L. Ảnh: BSCC.

Các bác sĩ xác định, nguyên nhân do bệnh nhân điều trị không đúng cách dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng nặng. Sau khi khám, chụp chiếu, các bác sĩ cho bà L. nhập viện để điều trị hết nhiễm trùng sau đó mới tiến hành phẫu thuật chuyển vạt da.

Chiều ngày 10/11, bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành chuyển vạt da che phủ vùng da bị khuyết. Ca phẫu thuật đã thực hiện thành công.

Các bác sĩ phẫu thuật chuyển vạt da cho bà L. Ảnh: BSCC.

Sau phẫu thuật, bà L. được theo dõi tại phòng hậu phẫu của khoa Ngoại.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị chó hoặc các loại động vật khác cắn cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn xác định vết thương có nặng và có cần tiêm phòng dại hay không. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị ở nhà sẽ dẫn đến nhiễm trùng và rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ suýt mất chân vì ngại đến bệnh viện khi bị chó nhà cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO