Người phụ nữ mang thai hơn 37 tuần bị tai nạn giao thông

Ngọc Hân| 30/09/2020 08:11

Việt BáoĐang đi đường, chị T. đang mang thai 37 tuần 3 ngày bị tai nạn giao thông. May mắn, chị được đưa đến bệnh viện kịp.

Ngày 30/9, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, nơi đây vừa cấp cứu thành công thai phụ L.T.T.T, 31 tuổi đang mang thai 37 tuần 3 ngày bị tai nạn giao thông.

Chị T. nhập viện chiều ngày 26/9, trong trạng thái lơ mơ, gọi hỏi không đáp ứng, mạch huyết áp khó bắt, bụng có vết sẹo mổ cũ. Bệnh viện kích hoạt báo động đỏ toàn viện, huy động các bác sĩ chuyên khoa cấp cứu cho thai phụ.

Hiện sức khỏe chị T. ổn định, ngưng thở máy, giao tiếp tốt. Ảnh: BVCC.

Bước đầu, các y bác sĩ hồi sức, duy trì sự sống cho thai phụ. Sau đó, toàn kíp mổ ổ bụng đưa em bé ra ngoài, xử lý máu loãng, máu cục trong ổ bụng và vết vỡ tử cung cho người mẹ. May mắn, gan và thận của người mẹ không tổn thương.

Các bác sĩ cho biết, em bé chào đời nặng hơn 3 kg, không khóc, nhịp tim chậm nên phải hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản ngay tại phòng sinh. Sau đó, bé được chuyển sang phòng cấp cứu sơ sinh. Hiện sức khỏe bé đã ổn định

Về người mẹ, sau hơn hai tiếng mổ cấp cứu được thở máy, truyền thuốc vận mạch và tiếp tục theo dõi. Sáng ngày 28/9, sức khỏe chị T. ổn định, không phải thở máy, tỉnh táo, giao tiếp tốt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mang thai hơn 37 tuần bị tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO