Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê

02/09/2022 09:22

Tối 1/9, hàng nghìn người đổ về Bến xe miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM) mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Hành khách xếp hàng dài, nhiều người phải vạ vật chờ đợi vài tiếng mới đến lượt.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 1

Người xếp hàng chờ đợi mua vé hoặc lấy vé đặt trước tại Bến xe miền Tây lúc 20h ngày 1/9.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 2

Ban quản lý Bến xe miền Tây cử lực lượng bảo vệ hỗ trợ các nhà xe nhắc nhở hành khách không chen lấn trong lúc chờ mua vé; nhắc nhở người dân bảo quản hành lý cẩn thận, tránh để kẻ gian trộm cắp.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 3

"Vì lượng người về quê nghỉ lễ đông đúc nên chúng tôi hỗ trợ hành khách cách đặt và nhận vé online để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi tình trạng đông đúc người chờ nhận vé trực tiếp tại quầy", một nhân viên bán vé xe khách cho biết.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 4

"Em đã đặt vé xe từ nhiều ngày trước. Nhân viên tổng đài nhà xe tư vấn em mang theo thông tin vé online đến quầy để check-in.  Nhưng hơn 30 phút vẫn chưa đến lượt", một nữ hành khách cho biết.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 5

Theo hành khách, việc họ được các hãng xe hỗ trợ đặt và nhận vé online giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với mua vé trực tiếp tại quầy. Thêm vào đó, việc xác nhận vé online giúp hành khách yên tâm.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 6

"Tôi không đặt được vé từ hệ thống tổng đài nhà xe nên trực tiếp đến quầy để mua. Đến Bến xe miền Tây lúc 16h nhưng hơn 20h vẫn chưa nhận được vé. Các nhà xe đều báo hết vé và bảo tôi chờ", ông Minh (Đồng Tháp) nói.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 7

Tương tự trường hợp của ông Minh, một gia đình ở An Giang vẫn chưa mua được vé dù đã mất nhiều giờ chờ đợi tại Bến xe miền Tây.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 8

Nhiều hành khách sau khi không mua được vé ngồi vạ vật ngay khu vực quầy bán. Họ được nhân viên các hãng xe yêu cầu nán lại để chờ đến lượt vé phát sinh (khách đặt trước tự hủy) để được nhận vé trực tiếp.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 9

Nhiều cô bác lớn tuổi vẻ mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu để mua vé xe về quê.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 10

"Tôi mua vé về Đồng Tháp với giá 170.000 đồng/người, cao hơn ngày thường khá nhiều. Tuyến TPHCM - Đồng Tháp cố định tôi thường mua của hãng xe này có giá 130.000 đồng/người. Vì đây là dịp lễ nên chúng tôi không mặc cả, miễn sao về được quê nhà sớm chút là ổn", một hành khách chia sẻ.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 11

Gia đình anh Quang Bình mua vé về Kiên Giang thăm người thân dịp lễ Quốc khánh. Gần 2 giờ chờ đợi anh đã nhận được vé, mức giá cao hơn ngày thường khoảng 30%.

"Hôm nay Bến xe miền Tây thật đông đúc. Vì có con nhỏ nên tôi không thể về Kiên Giang bằng xe máy", anh Quang Bình nói.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 12

22h30 tối 1/9, thay vì ngồi phía trong nhà chờ, nhiều hành khách chọn đứng trước đầu xe và tranh thủ lên xe sớm để không bị nhỡ chuyến.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 13

Ở khu vực nhà chờ phía trong, ghế ngồi dành cho hành khách hầu như không còn chỗ trống.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 14

Gần 23h tối 1/9 vẫn còn khá đông người đến Bến xe miền Tây mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh.

Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê - 15

Ngày 1/9 là ngày làm việc cuối cùng của nhiều công nhân, lao động quê ở các tỉnh miền Tây. Sau khi kết thúc công việc trong buổi chiều, mọi người tranh thủ ra bến xe mua vé về quê nên xảy ra tình trạng đông đúc, quá tải.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người miền Tây vạ vật chờ mua vé về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO