Người hâm mộ "lạnh nhạt" với trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc ở Mỹ Đình

25/01/2022 18:43

Lần đầu tiên VFF đã phải gia hạn thêm thời gian bán vé trong một trận đấu của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên sự quan tâm của người hâm mộ vẫn không thực sự như kỳ vọng của ban tổ chức.

Theo kế hoạch, VFF thông báo sẽ bán vé online trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc đến 24h00 ngày 20/1 là đóng cổng. Dù vậy sau đó VFF đã có thông báo sẽ tiếp tục mở bán online đến 24h00 ngày 23/1, khi lượng vé ở cả 4 mệnh giá đều còn.

Thời gian qua, không chỉ có VFF mà các ngôi sao Việt Nam như Công Phượng, Quế Ngọc Hải… đều liên tục kêu gọi người hâm mộ tới sân cổ vũ cho đội tuyển, trong trận đấu với đối thủ Trung Quốc.

Tuy nhiên, có thể thấy nhiều khả năng 20 nghìn chỗ ngồi trong trận đấu ngày Mùng Một Tết Nhâm Dần sắp tới sẽ vẫn còn nhiều khoảng trống, khi người hâm mộ không thực sự quan tâm tới cuộc so tài trên sân Mỹ Đình.

Người hâm mộ lạnh nhạt với trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc ở Mỹ Đình - 1

Người hâm mộ chưa quan tâm đến trận đấu đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ngày 1/2.

Trước đó, từ 09h00 sáng 18/1, VFF mở bán vé trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc theo hình thức online. Dù đây là trận đấu rất đáng chờ đợi nhưng theo ghi nhận, sau khoảng 2-3 tiếng vé vẫn còn nhiều trên hệ thống. Thậm chí nhiều ngày sau, người hâm mộ vẫn có thể dễ dàng mua được vé.

Trong hai trận đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia hồi tháng 11/2021, ngay sau khi VFF mở bán đã xảy ra tình trạng sốt vé, nhiều cổ động viên (CĐV) "chậm chân" không thể mua vé của ban tổ chức, buộc phải trả số tiền cao hơn nhiều để mua từ chợ đen.

Cũng như hai trận đấu trước, vé trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á có 4 mệnh giá, gồm: 500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và 1,2 triệu đồng. Mỗi người hâm mộ được phép mua tối đa 4 vé.

Tuy nhiên, khác với 2 trận đấu hồi tháng 11/2021, lần này sân Mỹ Đình được mở cửa cho khoảng 2 vạn khán giả vào sân. Đây cũng là lý do khiến vé trận đấu không sốt như dự kiến.

Ngoài ra, việc trận đấu diễn ra vào đúng Mùng Một Tết cũng là một trong những nguyên nhân không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Đây là thời điểm mà số đông người dân sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội đã trở về các địa phương đón Tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc di chuyển, đi lại sẽ gặp nhiều khó khăn. Những người dân về quê ăn Tết phải chấp hành quy định của các địa phương như xét nghiệm Covid-19 và tự cách ly, theo dõi tại nhà…

Người hâm mộ lạnh nhạt với trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc ở Mỹ Đình - 2

CĐV Việt Nam sẵn sàng tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt cổ vũ đội tuyển.

Tuy nhiên, lý do chính dẫn đến việc có ít CĐV mua vé vào sân là bởi đội tuyển Việt Nam thời gian có thành tích không tốt. Sau 6 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng duy nhất chưa có điểm số.

Chưa hết, đội tuyển Việt Nam thất bại của AFF Cup 2020 cũng khiến bầu không khí trở nên trầm lắng.

Ngoài ra, giá vé cao cũng là điều khiến khán giả không mặn mà với trận đấu. Với mức giá 1,2 triệu đồng/vé, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra thêm chi phí xét nghiệm Covid-19 và một số khoản phát sinh khác.

Dẫu vậy, theo tìm hiểu dù vé không sốt nhưng về cơ bản sân Mỹ Đình sẽ đón nhiều khán giả hơn hai trận gặp Saudi Arabia và Nhật Bản hồi tháng 11/2021.

Hy vọng là dù có bao nhiêu CĐV vào sân, bầu không khí trận đấu vẫn luôn sôi động, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam trong trận tái đấu Trung Quốc, giành kết quả tốt nhất để "mở hàng" lấy may trong ngày đầu năm mới.

Hiện tại, VFF đang lên kế hoạch bán vé trực tiếp tại quầy ở xung quanh sân Mỹ Đình. Khán giả vào sân xem trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc, ngoài việc có vé phải tiêm đủ 2 mũi Vaccine phòng Covid - 19 (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Bên cạnh đó, khán giả phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra (xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR), thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế… Trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc diễn ra lúc 19h00 ngày 1/2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ "lạnh nhạt" với trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc ở Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO