Người dùng 'khóc ròng' vì iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng

05/10/2020 10:52

Nhiều người dùng cho biết, iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14 đã khiến pin cạn kiệt một cách nhanh chóng, thậm chí có trường hợp hết sạch pin chỉ sau một giờ sử dụng.

Người dùng “khóc ròng” vì iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng - 1

Sau khi nâng cấp lên iOS 14, nhiều người dùng iPhone gặp tình trạng tụt pin một cách nhanh chóng

Các bản cập nhật của iOS gần đây thường gặp nhiều lỗi không mong muốn và có vẻ như phiên bản iOS 14 vừa được Apple chính thức phát hành hồi giữa tháng 9 vừa qua cũng không ngoại lệ.

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ trực tuyến của Apple cũng như trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn, sau khi nâng cấp iPhone của họ lên iOS 14, thiết bị gặp tình trạng tụt pin nhanh chóng. Có trường hợp cho biết pin trên iPhone đã bị tụt từ mức 90% xuống còn 3% chỉ sau một giờ sử dụng.

Ngoài việc bị tụt pin, nhiều người dùng khác cho biết iPhone cũng gặp một số lỗi khác sau khi nâng cấp lên iOS 14, như mất đi dữ liệu về quá trình tập luyện thể dục hoặc dữ liệu báo cáo không chính xác, ứng dụng sức khỏe bị treo…

Chỉ ít ngày sau khi Apple chính thức phát hành nền tảng iOS 14, hãng đã phải ra bản nâng cấp 14.0.1 để sửa một số lỗi; tuy nhiên, các lỗi liên quan đến thời lượng sử dụng pin trên iPhone vẫn chưa được khắc phục.

Apple hiện đã vô hiệu hóa khả năng khôi phục lại nền tảng iOS 13, nghĩa là nếu người dùng đã nâng cấp iPhone của mình lên iOS 14 thì sẽ không thể quay về phiên bản iOS cũ.

Hiện tại, Apple đã đưa ra giải pháp tạm thời để giúp người dùng khắc phục các lỗi gặp phải trên iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14. Theo đó, Apple cho biết nếu gặp phải tối thiểu 2 lỗi trên iPhone; chẳng hạn với lỗi tụt pin nhanh hoặc lỗi treo ứng dụng…, người dùng nên sao lưu lại dữ liệu iCloud, sau đó xóa toàn bộ dữ liệu có trên iPhone và khôi phục lại dữ liệu đã sao lưu trên iCloud.

Tuy nhiên, do dung lượng miễn phí của iCloud khá hạn chế (chỉ 5GB), nên người dùng nên tìm thêm các giải pháp để sao lưu dữ liệu của mình trên iPhone, như dịch vụ lưu trữ Google Drive hoặc sao lưu dữ liệu sang máy tính…

“iOS 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple”

Trước đó, iOS 13 ra mắt vào năm ngoái từng bị xem là phiên bản tồi tệ nhất từ trước đến nay của nền tảng iOS khi liên tục gặp lỗi, dù Apple liên tục phát hành các bản nâng cấp để vá lỗi. Chỉ 5 ngày sau khi iOS 13 chính thức đến tay người dùng, Apple đã phải phát hành một bản nâng cấp để sửa lỗi và chỉ trong vòng 10 ngày đã có đến 3 bản cập nhật khác nhau được tung ra để sửa lỗi, một điều chưa từng có tiền lệ trên nền tảng iOS.

Dù liên tục phát hành bản vá lỗi nhưng các lỗi gặp phải trên iOS 13 liên tục bị phát sinh và không thể xử lý triệt để.

Người dùng “khóc ròng” vì iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng - 2

iOS 14 bị đánh giá là bản nâng cấp tệ nhất từ trước đến nay của Apple

Giờ đây, với phiên bản iOS 14, phóng viên Adrian Kingsley-Hughes của trang công nghệ ZDNet thậm chí đã phải thốt lên rằng: “iOS 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple”. Điều này khiến giới công nghệ nhận xét rằng Apple đang ngày càng cẩu thả, không kiểm soát kỹ các lỗi gặp phải trên nền tảng di động của mình trước khi phát hành đến người dùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng 'khóc ròng' vì iOS 14 khiến iPhone tụt pin nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO