Người dùng được lợi gì khi tiền di động Mobile Money được thí điểm triển khai?

Võ Minh Đạt| 10/03/2021 11:26

Việt BáoTiền di động Mobile Money được thí điểm triển khai là tín hiệu tốt giúp người dùng lẫn nhà cung cấp được lợi nhiều hơn khi thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, giải pháp vẫn cần được hoàn thiện hơn khi cung cấp đại trà.

Tiền di động Mobile Money và cuộc thay đổi mua bán truyền thống?

Theo đề án được Thủ tướng đồng ý thí điểm tiền di động Mobile Money, các doanh nghiệp phải ưu tiên triển khai tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Với lợi thế hạ tầng phủ rộng, các nhà mạng được xem là đơn vị đầu tiên tiên phong cho vấn đề này khi giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ để mua bán, trao đổi hàng hóa nhanh chóng hơn.

Địa điểm vùng sâu vùng xa sẽ không còn hạn chế khi người dùng có thể nạp tiền, thanh toán nhanh chóng qua nhiều hình thức, đây chính là điểm mạnh mà nhà mạng lẫn người dùng đều được lợi.

Trong bối cảnh nhiều vùng miền của cả nước vẫn hạn chế về việc tiếp cận tiền mặt từ ngân hàng, nhất là các cụm đảo xa bờ, việc thí điểm tiền di động Mobile Money cần được làm sớm để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, cũng như làm quen cho việc thay đổi nhu cầu mua hàng thanh toán trước giờ.

Xem thêm: 'Tiền di động' Mobile Money nhiều khả quan khi thí điểm

"Thấy cũng hay hay khi tài khoản điện thoại có thể thanh toán hàng hóa, ở Thổ Chu thì không có ATM nên việc này cũng cần thiết bởi tôi không phải dùng tiền mặt nhiều trong những thanh toán nhỏ nhỏ hàng ngày", chú 2 Lil, một người dân ở quần đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết.

Chuyển nhận tiền qua tài khoản điện thoại sẽ sớm được triển khai thí điểm. Ảnh minh họa: Enterprise.press.


Không chỉ vùng biển đảo, mà những vùng sâu vùng xa, mua bán thanh toán cũng không còn ngại khi phải dùng tiền lẻ để thối, rất thuận tiện cho nhu cầu tiêu dùng kinh doanh, điển hình như các vùng sông nước miền Tây hoặc Tây Bắc núi đồi.

"Tại khu vực này chủ yếu là người dân trồng rau xanh tại nhà để sử dụng, nên nếu tiền di động Mobile Money được triển khai thì cũng khá tiện cho họ bởi giao thương thuận tiện hơn rất nhiều vì họ dễ dàng mua bán thay cho phải ra họp chợ", một giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Kim Cúc (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) hồ hởi.

Băn khoăn hạn mức giao dịch 10 triệu đồng/tháng khi tiền di động Mobile Money được thí điểm triển khai

Theo quy định cho phép giao dịch tiền di động Mobile Money, con số 10 triệu đồng/tháng là tối đa với mỗi người dùng. Đây cũng là điểm có thể làm người dùng cảm thấy băn khoăn trong quá trình sử dụng, dù số tiền này có thể không quá nhỏ với người này nhưng lại lớn với người khác.

Xem thêm: Thanh toán thu hộ doanh số ngàn tỷ đồng mỗi năm, thị trường tiềm năng nhiều cạnh tranh

Theo anh Minh (một khách hàng hạng Vàng của MobiFone), con số 10 triệu đồng không quá lớn, nhưng anh cũng đề nghị khi đề án thí điểm được triển khai, nhà mạng có thêm những chính sách cho khách hàng trung thành với hạn mức cao hơn, đó cũng là giúp tiền di động Mobile Money phát huy thêm tính hiệu quả của nó.

Tiền di động Mobile Money mang nhiều lợi ích cho người dùng lẫn nhà mạng. Ảnh minh họa: Enterprise.press.


Riêng với chị Đoàn Chúc Quyên (ngụ Đông Hải, Bạc Liêu) hiện đang kinh doanh online, con số 10 triệu giao dịch/tháng cũng vừa với đơn hàng COD đang bán. Tuy nhiên, chị cũng băn khoăn cho việc cần xem mức thu nhập bình quân giữa thành thị và nông thôn để có con số phù hợp hơn khi thí điểm đại trà.

"Chắc tôi sẽ vừa sử dụng thanh toán truyền thống lẫn online cho việc bán hàng cho thuận tiện với người mua, dù là đơn hàng mỗi lần không quá nhiều. Tôi cũng mong khi triển khai cũng cần phù hợp cho cả người mua lẫn người bán, bởi không phải ai cũng có thể tiếp cận giải pháp dù có thuận lợi bước đầu như hạn chế thối lộn tiền, rớt mất trong quá trình mang đi...", chị Quyên chia sẻ.

Trước khi tiền di động Mobile Money được phép thí điểm triển khai, nhà mạng được cho là có những tín hiệu tích cực nhất cho những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt của mình.

Cụ thể, ngoài các dịch vụ liên quan đến thanh toán, các nhà mạng cũng đã có những giải pháp riêng dành cho khách hàng với hàng loạt ưu đãi như nạp tiền giảm giá, thanh toán hoàn tiền... cho cả web lẫn ứng dụng. Đây cũng được xem là thế mạnh để tiền di động Mobile Money được ứng dụng đại trà trong thời gian tới khi phổ dụng đến mọi người dùng trên cả nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng được lợi gì khi tiền di động Mobile Money được thí điểm triển khai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO