Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu

Bảo Anh| 07/02/2021 08:55

Vượt qua cơn thảm hoạ, những đồng bào trong vùng sạt lở ở Nam Trà My bây giờ đang mỗi ngày phấn đấu xây dựng, ổn định lại cuộc sống.

Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu
Cuối năm 2020, nhiều hộ dân ở Trà Leng bị mất nhà cửa do sạt lở đã được nhận vị trí nhà để được xây mới.

Ngày 6/2, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã chính thức bàn giao 30 ngôi nhà cho đồng bào xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) có nhà ở bị hư hại hoàn toàn do sạt lở núi gây ra vào cuối tháng 10/2020 vừa qua.

Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu
Nhà mới cho bà con đón tết Tân Sửu.

Mỗi ngôi nhà có 2 phòng ngủ, một phòng khách, mái lợp tôn, đặt trên các trụ bê tông cắm sâu vào lòng đất, đảm bảo chỗ ở lâu dài với tổng chi phí xây dựng 150 triệu đồng từ nguồn ngân sách và nguồn do Thaco hỗ trợ.

Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu
Những ngôi nhà mới xây ở Trà Leng.

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng, cho biết ngoài 13 căn nhà đã được bàn giao cho người dân, tại khu tái định cư Trà Leng còn 29 căn nhà khác đang hoàn thiện, trong đó có 15 căn dự kiến sẽ được bàn giao sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Trước đó, vào ngày 5/2 tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), hàng chục hộ dân bị sạt lở vùi lấp nhà cửa cũng đã được nhận nhà mới để đón Tết kịp thời.

Theo thống kê trong đợt mưa bão 2020 vừa qua, toàn huyện Nam Trà My có tổng cộng 18 người chết, 14 người mất tích, 33 người bị thương do sạt lở, lở núi. Ngoài nóc ông Đề (thôn 1), tại xã Trà Leng còn có 1 người chết, 3 người bị thương tại nóc Takpat (thôn 2) do lở núi. Tại nóc ông Sinh (thôn 1, Trà Mai) có 8 người chết, 11 người bị thương. Ngoài ra, tại xã Trà Mai có 2 người chết và mất tích tại làng Long Bốc thuộc thôn 3.

Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu
Vào ngày 5/2/2021 vừa qua, các hộ dân bị sạt lở vùi lấp nhà cửa ở xã Trà Vân cũng đã được nhận nhà mới.

Những ngày cuối năm 2020, trong buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Trà Leng mới đây, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu huyện Nam Trà My phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương làm lại nhà mới cho người dân có nhà bị cuốn trôi, sập hoàn toàn do lũ quét, sạt lở đất, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chính quyền địa phương huyện Nam Trà My bên cạnh việc huy động lực lượng, nhân dân cùng chung tay dựng nhà tạm cho các hộ dân. Các hộ dân mất nhà cửa đã được làm nhà tạm để ở. Huyện Nam Trà My cũng tiến hành tìm kiếm địa điểm tái định cư, san ủi tạo mặt bằng, cùng với hỗ trợ từ các nguồn, chính quyền địa phương nỗ lực nhanh chóng giúp đỡ người dân vùng sạt lở sớm ổn định lại cuộc sống.

Công cuộc tái thiết cuộc sống cho đồng bào Ca dong bị thiệt hại do thiên tai đang khẩn thiết để bà con ổn định cuộc sống, đón năm mới ấm cúng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Trà Leng có nhà mới ngay trước Tết Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO