Người dân TPHCM nghĩ gì về biến chủng mới Omicron?

01/12/2021 11:35

Người dân tại TPHCM có suy nghĩ như thế nào trước diễn biến phức tạp của biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2, với dự báo lây lan nhanh hơn đến 500% so với biến chủng Delta?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo về biến chủng mới đáng lo ngại của virus SARS-CoV-2, được gọi là Omicron với dự báo lây lan nhanh hơn đến 500% so với biến chủng Delta. Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm nào liên quan.

TPHCM thời gian gần đây đã dần hồi phục lại các hoạt động kinh tế, xã hội. Người dân ra đường đi làm và tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn sau khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 tạm thời được khống chế. Trước các thông tin đáng lo ngại của chủng virus SARS-CoV-2 mới là Omicron, người dân TPHCM tỏ ra khá lo lắng, thận trọng và đề cao các phương án phòng dịch từ xa, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Người dân ở TPHCM chia sẻ suy nghĩ về biến chủng mới Omicron

Người dân TPHCM nghĩ gì về biến chủng mới Omicron? - 1

Một số bạn trẻ TPHCM tìm hiểu khá kỹ các thông tin về biến chủng mới Omicron và tỏ ra thận trọng, đề cao các phương án phòng dịch, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

WHO đã nâng Omicron lên mức "nguy cơ lây nhiễm cao nhất" và nhấn mạnh về số lượng đột biến nhiều chưa từng thấy. Đây là biến chủng được đưa vào nhóm cảnh báo nhanh nhất trong nhóm chủng đáng lo ngại. Trước tình hình này, người dân cần nâng cao cảnh giác hơn nữa để đối mặt với bài toán phòng trước khi chống.

Quang Minh - Gia Uyên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM nghĩ gì về biến chủng mới Omicron?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO