Người dân TP.HCM không phải xét nghiệm COVID-19 khi đi lại

MAI THÚY| 27/10/2021 10:28

Người dân khi đến TP.HCM cũng như đang sinh sống tại thành phố không phải xét nghiệm COVID-19 khi cần đi lại.

Ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình vừa ký văn bản khẩn về tổ chức hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn thành phố, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, TP.HCM không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, chỉ thực hiện xét nghiệm đối với những trường hợp cụ thể như người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, người trong khu cách ly, phong tỏa hoặc theo quy định tại Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Quyết định 1812 của Bộ GTVT và hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM.

Người dân TP.HCM không phải xét nghiệm COVID-19 khi đi lại - 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu dân cư.

Người đến TP.HCM không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân đến thành phố; chỉ xét nghiệm đối với trường hợp đến từ nơi có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa.

Trường hợp đã tiêm vaccine và đến từ địa phương có dịch cấp 3 sẽ cách ly tại nhà 7 ngày, người chưa tiêm vaccine sẽ cách ly 14 ngày. Những người đã tiêm vaccine đến từ vùng có dịch cấp 1, 2 không áp dụng cách ly, xét nghiệm; người chưa tiêm vaccine cần tự theo dõi sức khỏe 7-14 ngày.

Trường hợp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT ban hành quy định mới về phòng chống dịch khác thì thực hiện theo quy định mới.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.HCM không phải xét nghiệm COVID-19 khi đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO