Người dân tại TP.HCM không ra đường, không đi chợ từ 23/8, kể cả vùng xanh

22/08/2021 14:35

UBND TP.HCM vừa ban hành công văn khẩn về đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm trong khi thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch từ 23/8 đến 6/9.

Theo đó, người dân trên toàn thành phố thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Như vậy, theo công văn này, ngay cả người dân ở “vùng xanh” cũng không còn được đi chợ 1 lần/tuần như thông báo hôm 21/8.

Thành phố dự kiến cung cấp hàng thiết yếu cho 9,4 triệu dân. Nhu cầu tiêu dùng bình quân một ngày dự kiến là 10.964 tấn gồm gạo, lương thực chế biến khô, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, muối, nước chấm, dầu ăn...

Người dân tại TP.HCM không ra đường, không đi chợ từ 23/8, kể cả vùng xanh  - 1

Người dân tại TP.HCM sẽ không ra đường, không đi chợ, bất kể ở vùng nào.

Nhu cầu tiêu dùng bình quân một tuần là 76.747 tấn, 15 ngày là 164.460 tấn. Ngoài ra, nhu cầu nước uống là 19 triệu lít/ngày; khẩu trang 628.969 cái/ngày; nước sát khuẩn loại 0,5 lít là 239.596 chai/ngày.

Tổ hậu cần địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ "đi chợ hộ" cho người dân với tần suất 1 lần/tuần và phân phối trực tiếp đến người dân (người dân trả tiền).

Người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được cấp phát túi an sinh miễn phí, đảm bảo không bỏ sót trường hợp khó khăn.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ tăng cường một số biện pháp giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn,; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

TP.HCM tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình khi tham gia lưu thông.

Thành phố chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn. Toàn bộ các hộ dân trong “vùng đỏ” được xét nghiệm nhanh, mẫu gộp....

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân tại TP.HCM không ra đường, không đi chợ từ 23/8, kể cả vùng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO