Người dân sống gần trại giam Triệu Quân Sự tăng cường cảnh giác

NHÓM PV| 01/06/2022 11:29

Người dân thôn Thành Du (Thành Long, Thạch Thanh, Thanh Hóa) cho biết đang nâng cao cảnh giác trước việc tên tội phạm Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam.

Chị Nguyễn Thị Lịch, nhà cách trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, nơi Triệu Quân Sự vừa trốn trại khi đang chấp hành án chung thân về các tội giết người, cướp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ cho biết, suốt đêm qua, chị và nhiều gia đình ở đây đóng chặt cửa đề phòng tên tội phạm này tiếp tục gây án.

Theo chị Lịch, sau khi biết thông tin và sự nguy hiểm của kẻ sát nhân Triệu Quân Sự, gia đình chị rất cảnh giác để đảm bảo an toàn cho mọi người. “Đêm qua chó sủa suốt ở khu vực này. Dân chúng tôi rọi đèn kiểm tra nhưng không phát hiện ai", chị Lịch cho biết.

Cũng theo chị Lịch, người dân trong khu vực luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt Triệu Quân Sự.

Sáng 1/6, trả lời PV VTC News, ông Phạm Văn Khang, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sau khi phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam thuộc Cục Điều tra Hình sự  - Bộ Quốc phòng (đóng tại xã Thành Long) thì chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng công an, quân đội và trại giam cắm các chốt và truy bắt nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có kết quả.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Thành Long, hiện chính quyền địa phương cũng chưa nắm được thông tin Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam bằng cách nào và cho biết, trại giam thuộc Cục Điều tra Hình Sự - Bộ Quốc phòng đóng tại địa phương có diện tích rộng nằm gần khu dân cư và ở khu vực rừng núi hiểm trở.

Khu vực trại giam của Cục Điều tra Hình sự  Bộ Quốc phòng đóng tại địa phương khá rộng, có những điểm sát với khu dân cư và có nơi sát với khu vực rừng núi của xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Do là vùng rừng núi, dân cư thưa thớt nên khả năng cao Triệu Quân Sự có thể trốn vào rừng, khó truy bắt”, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Long nhận định.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/5, Triệu Quân Sự bỏ trốn khỏi trại giam quân sự thuộc Bộ Quốc phòng. Đây là lần thứ 3 Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam khi đang chấp hành án chung thân về các tội giết người, cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

NHÓM PV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân sống gần trại giam Triệu Quân Sự tăng cường cảnh giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO