Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' sẽ được ghép da

26/08/2020 06:02

Vết thương do rắn cắn bị hoại tử nên anh Tâm (Tây Ninh) sẽ phải cắt lọc da nhiều lần và ghép da khi tình trạng ổn định hơn.

Chiều 25/8, BS CKI Nguyễn Lý Minh Duy, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người bị rắn hổ mang chúa cắn, hiện vẫn suy hô hấp phải thở máy.

Ngoài ra, anh còn bị tổn thương thận, đang được lọc máu liên tục và dùng kháng sinh để điều trị nhiễm trùng.

Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' sẽ được ghép da

Anh Tâm đang phải thở máy và lọc máu liên tục. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Duy cho biết, vùng da do rắn cắn bị hoại tử, dù đã được cắt lọc trước đó nhưng có thể sẽ phải cắt lọc tiếp nhiều lần. Khi tình trạng vết thương ổn định, anh Tâm sẽ được ghép da.

Trước đó, anh Tâm được Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng con rắn hổ mang. Tại đây, anh Tâm được các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn.

Sau đó, dù tỉnh nhưng anh Tâm vẫn cần theo dõi chức năng tim, thận và vết cắn hoại tử. Anh được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Cách đây gần 1 năm, anh Tâm bị tai nạn giao thông để lại di chứng thương tật ở đầu và chân nên không thể lao động như trước. Từ trụ cột gia đình, anh phải ở nhà trông 2 con, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai người vợ.

Vì thương vợ nên khi nhìn thấy con rắn hổ mang chúa, anh Tâm liều bắt con vật vì nghĩ sẽ bán được nhiều tiền lo cho con sắp nhập học. Không may, anh bị rắn cắn vào vùng đùi. Khi vào viện, anh Tâm vẫn giữ chặt đầu rắn, thân rắn cuốn vào tay và cổ.

Hoàn cảnh của anh Tâm khiến nhiều người cảm động, một số nhà hảo tâm đã đóng góp và giúp đỡ bước đầu cho gia đình bệnh nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' sẽ được ghép da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO