Người đàn ông hai lần bị ung thư phổi giai đoạn muộn, vẫn sống khỏe mạnh suốt 15 năm

Phương Linh| 05/04/2021 17:00

Việt BáoNăm 2005, ông Sang mặc bệnh ung thư phổi giai đoạn III đã nghĩ mình không còn sống lâu nữa. Nhưng 15 năm qua, người đàn ông này vẫn khỏe mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Ông Phan Văn Sang, 67 tuổi, quê Phú Thọ. Năm 2005, ông 52 tuổi, có cuộc sống êm đềm tuổi xế chiều bên con cháu. Bỗng một ngày, ông bị ho, đau ở vai nên đi khám ở bệnh viện huyện. Ông được bác sĩ kê thuốc cho về nhà uống, nhưng các triệu chứng không đỡ.

Thấy lo, ông lên bệnh viện tỉnh chụp CT thì có kết quả ung thư phổi giai đoạn muộn, kích thuốc u 10cm, u nằm ở vị trí khó. Nghe bác thông báo, tai ông như ù đi, đứng vững không nổi.

Được vợ con động viên hãy lạc quan, nhưng ông Sang nghĩ… chắc mình không còn sống bao lâu nữa.

ông Sang đưa vợ đi tái khám ung thư. Ảnh: BVCC.

Do khối u đã lan rộng nên thể phẫu thuật được, bác sĩ chuyển ông đến Bệnh viện K điều trị. Tại đây, ông trải qua 35 mũi xạ và hóa chất với nhiều đau đón. Đến hôm nay ông vẫn còn ám ảnh.

May mắn, xạ trị xong ông được về nhà nghỉ ngơi. Một năm sau, ông quay lại bệnh viện tái khám thì bệnh tái phát. Các bác sĩ cho ông nhập viện điều trị. Lần này, ông Sang phải trải qua 10 đợt đợt truyền hóa chất và uống thuốc khống chế bệnh đều đặn.

Và phép màu đã mỉm cưới với người đàn ông này. Suốt 15 năm qua, ông luôn uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nên luôn khỏe mạnh, sống lạc quan. Hiện tại, sức khỏe bác Sang hoàn toàn khỏe mạnh như một người bình thường.

Mới đây, bà Phạm Thị Khanh – vợ ông Sáng mặc bệnh ung thư vú. Hiện bà đang điều trị thuốc nội tiết, theo dõi định kỳ 3 tháng/lần.

Vừa qua, ông Sáng đưa vợ đến Bệnh viện K tái khám. Nhìn người đàn ông khỏe mạnh, cười tươi nắm tay vợ đi tái khám không ai nghĩ ông từng hai lần mắc bệnh ung thư.

TS.BS Phùng Thị Huyền, Trưởng khoa Nội Quán Sứ, Bệnh viện K cho biết không phải ai cũng may mắn vượt qua ung thư phổi giai đoạn muộn được 15 năm, như ông Sang, nhưng điều này không phải là không thể xảy ra. Chỉ cần người bệnh quyết tâm điều trị, tuân thủ phác đồ bác sỹ đưa ra và giữ tinh thần thoải mái thì kết quả điều trị rất khả quan.

“Thấy ông nhà tôi vượt qua bệnh ung thư rồ, tôi cũng không thấy quá lo lắng vì bệnh tình của mình nữa. Bác nói, tôi phát hiện ở giai đoạn sớm nên giờ tâm lý cứ thoải mái, uống thuốc đầy đủ, tái khám thường xuyên, yên tâm là sẽ được như chồng tôi”, bác Khanh chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông hai lần bị ung thư phổi giai đoạn muộn, vẫn sống khỏe mạnh suốt 15 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO