Người đàn ông gánh 5 tiền án và đường đi 'ly kỳ' của bọc ma túy

14/01/2021 16:14

Hà Vĩnh Ngọc khai, thấy người phụ nữ đặt chiếc túi dưới chân nên đã tìm cách lấy trộm. Khi kiểm tra "chiến lợi phẩm", Ngọc mới biết mình vừa trộm được ma túy?!

Ngày 14/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hà Vĩnh Ngọc (SN 1975, trú xã Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Người đàn ông gánh 5 tiền án và đường đi ly kỳ của bọc ma túy - 1
Hà Vĩnh Ngọc lần thứ 6 hầu tòa.

Năm 1992, khi mới 17 tuổi, Hà Vĩnh Ngọc bị tuyên phạt 8 năm tù về các tội "Cưỡng đoạt tài sản công dân", "Trộm cắp tài sản công dân" và "Trộm cắp tài sản XHCN". Đúng 8 năm sau, Ngọc lại tiếp tục ngồi tù về tội "Trộm cắp tài sản công dân" với bản án 36 tháng tù.

Ra tù được 7 tháng, Hà Vĩnh Ngọc quay lại nhà tù với bản án 32 tháng tù cũng vì tội trộm cắp. Cứ nghĩ sau 3 lần đi tù, sẽ đoạn tuyệt được với con đường tù tội khi một người phụ nữ chấp nhận quá khứ đen tối của Ngọc mà quyết định gắn bó cả cuộc đời mình.

Thế nhưng, thời gian chung sống ít ỏi, 2 vợ chồng không có con chung, nên năm 2008, khi Ngọc dính đến tù tội lần thứ 4 thì người phụ nữ này không đủ kiên nhẫn chờ chồng hồi tâm chuyển ý, đã bế đứa con nuôi bỏ đi biệt tích.

Trong các năm 2008, 2014, Hà Vĩnh Ngọc tiếp tục nhận các bản án lần lượt 8 và 9 năm tù về các tội danh liên quan đến tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Thời gian thi hành án, Ngọc quen biết và nảy sinh tình cảm với một nữ tù nhân.

Tháng 3/2020, Ngọc mãn hạn tù, người phụ nữ kia cũng trả hết án. Gã thường xuyên di chuyển từ Hà Tĩnh sang TP Vinh (Nghệ An) thăm người yêu.

Theo lời khai của Ngọc, chiều ngày 22/7/2020, gã bắt xe buýt sang TP Vinh. Bệnh trộm cắp ngấm vào máu nên khi thấy một người phụ nữ thường xuyên để mắt xuống chiếc túi màu đen ở dưới chân, gã "đánh hơi" được trong túi có tiền hoặc đồ quý giá nên quyết tâm "chôm chỉa".

Khi xe chuẩn bị đến điểm dừng, Ngọc áp sát chỗ người phụ nữ ngồi. Lợi dụng sự sơ hở trong tích tắc của chủ nhân, gã cúi xuống nhanh tay thó chiếc túi rồi nhảy xuống xe.

Tìm góc khuất bên lề đường, Ngọc hồi hộp mở chiếc túi ra thì phát hiện có 3 túi bóng, bên trong có nhiều viên nhỏ màu hồng, màu xanh, màu vàng. Từng dính dáng đến ma túy nên Ngọc nhanh chóng hiểu ra thứ mình vừa "nhảy" được là hồng phiến và thuốc lắc liền bắt ngược xe trở về, giấu vào một bụi cây gần nhà.

Người đàn ông gánh 5 tiền án và đường đi ly kỳ của bọc ma túy - 2

Trộm được ma túy, Hà Vĩnh Ngọc phải trả giá bằng phần đời còn lại trong trại giam.

Sau khi dò hỏi được giá thị trường 1 viên thuốc lắc 300 nghìn đồng, Ngọc quyết định ra Hà Nội để bán cho các vũ trường, quán bar. Ngày 24/7, trên đường ra Hà Nội, khi đến địa phận huyện Diễn Châu, Ngọc bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ cùng tang vật gần 400g ma túy các loại.

Trong quá trình điều tra, Hà Vĩnh Ngọc không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngọc cho rằng, số ma túy này không phải mình mua mà trộm được, cũng chưa bán. Tuy nhiên sau đó bị cáo thừa nhận hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" như Viện KSND tỉnh truy tố.

Các thành viên hội đồng xét xử cho rằng lời khai của bị cáo về nguồn gốc số ma túy trên chưa thuyết phục. Luật sư được chỉ định bào chữa cho Hà Vĩnh Ngọc cũng cho rằng, trong vụ án này Ngọc có đồng phạm; số ma túy trên có nguồn gốc từ người phụ nữ mà bị cáo đang có tình cảm. Nhiều lần chủ tọa phiên tòa và luật sư gợi mở, thuyết phục bị cáo thay đổi lời khai để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng bất thành.

Hà Vĩnh Ngọc khẳng định tại tòa, số ma túy trên là do bị cáo vô tình trộm được, vì lòng tham nên mang đi bán để lấy tiền, trong vụ án này bị cáo không có đồng phạm.

Chủ tọa nhận định việc bị cáo không thừa nhận có đồng phạm không ảnh hưởng đến bản chất của vụ án. Quá trình điều tra, xét hỏi và tranh luận công khai tại phiên tòa chưa có chứng cứ khác để chứng minh Hà Vĩnh Ngọc có đồng phạm. Việc bị cáo mang ma túy đi bán đủ cơ sở để khẳng định Viện KSND tỉnh truy tố Hà Vĩnh Ngọc tội "Mua bán trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Với số lượng ma túy mua bán lớn, nhân thân xấu, phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, HĐXX cho rằng cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX tuyên phạt Hà Vĩnh Ngọc tù chung thân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông gánh 5 tiền án và đường đi 'ly kỳ' của bọc ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO