Người đàn ông dùng cây sào dài như 'gậy như ý' để khuấy nước con sông dữ, kết quả bất ngờ!

Hoa Hướng Dương| 03/09/2021 12:45

Người đàn ông này đang định làm gì?

Trên một đoạn sông nước chảy rất xiết của con sông Klickitat - là một nhánh của con sông Columbia, Washington, Mỹ, một người đàn ông đã sử dụng một cây sào rất dài để chọc xuống lòng sông, tại sao ông lại mạo hiểm như vậy?

Xem video:

Bắt cá hồi trên sông Klickitat

Thật ra ông đang sử dụng một dụng cụ bắt cá có tên dip net (nghĩa là cái vó) để bắt cá hồi Chinook (Tên khoa học: Oncorhynchus tshawytscha) - là loài cá hồi Thái Bình Dương sống chủ yếu ở biển nhưng sẽ bơi ngược dòng đến thượng nguồn các con sông để đẻ trứng.

Người đàn ông dùng cây sào dài như gậy như ý để khuấy nước con sông dữ, kết quả bất ngờ! - Ảnh 2.

Dùng vó để bắt cá hồi. Ảnh: Alaska

Cá hồi Chinook còn có tên gọi là cá hồi vua, đúng như tên gọi thì loài cá này có giá trị cao hơn hẳn các loài cá hồi Thái Bình Dương khác vì chúng rất hiếm và có kích thước lớn nhất. Chúng sống ở đại dương 1 đến 5 năm trước khi quay trở về thượng nguồn đẻ trứng.

Một con cá trưởng thành có thể dài từ 840 đến 910 mm, nặng từ 4,54 đến 22,7 kg nhưng con lớn nhất có thể nặng tới 57 kg (trường hợp đánh bắt ở Petersburg, Alaska năm 1949). Thậm chí cá hồi vua còn trở thành biểu tượng của tiểu bang Alaska.

Những con cá hồi vua nổi tiếng vì màu sắc, giàu hương vị, thịt chắc và quan trọng nhất là trong thịt cá chứa nhiều hàm lượng dầu Omega-3 và nhiều loài vitamin khác như Vitamin C, Vitamin B6, Vitamin B12... cùng các chất khác như sắt, magie, canxi, kali, natri...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông dùng cây sào dài như 'gậy như ý' để khuấy nước con sông dữ, kết quả bất ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO